Nguyễn Hoàng Minh An, 7 tuổi, tới từ Hà Nội là khách mời trong chương trình 8IELTS phát sóng trên kênh truyền hình giáo dục VTV7 ngày 16/4.

Minh An đã thể hiện khả năng nói tiếng Anh lưu loát hiếm có ở một cô bé mới 7 tuổi. Được biết, ngoài tiếng Anh, Minh An còn thành thạo cả tiếng Pháp.

Để có được khả năng nói ngoại ngữ trôi chảy như vậy, Minh An cho biết bé thường xuyên đọc sách, nghe nhạc và xem phim bằng tiếng Anh ngoài việc học tiếng Anh ở trường.

Minh An hiện còn sở hữu một kêng YouTube riêng có nhiều người theo dõi. Ngoài ra, cô bé còn chia sẻ với người xem những sở thích thú vị như đọc sách, thích sinh vật biển, có nhiều vỏ sò và đặc biệt yêu quý một bạn búp bê đã gắn bó với cô bé từ rất lâu.

Chia sẻ với Thanh Niên, mẹ Minh An cho biết chị ủng hộ con gái lên sóng truyền hình để nâng cao tầm hiểu biết và thêm tự tin về khả năng giao tiếp của bản thân. Bà mẹ này cũng cho biết thêm rằng, Minh An bắt đầu học tiếng Anh từ lúc 8 tháng tuổi và gia đình định hướng cứ 3 năm cho cháu học thêm một ngoại ngữ mới.

Riêng Minh An chia sẻ, lớn lên cô bé muốn trở thành vận động viên bơi lội và nhà văn.

N. Thảo (Clip: Facebook 8IELTS/VTV7)