Khi học sinh đang reo vui vì sắp được nghỉ hè thì không ít phụ huynh lại đau đầu vì nỗi khổ “không biết gửi con đi đâu”…

Không muốn “nhốt” con ở nhà

Khái niệm “nghỉ hè” bây giờ hẳn đã khác xưa. Không phải gia đình nào cũng có thể tạo một mùa hè trọn vẹn đúng nghĩa cho con bằng cách gửi con về quê với ông bà, với ruộng đồng, thiên nhiên. Cũng ít bố mẹ nào có thể nghỉ việc dài hạn để đưa con đi du lịch đâu đó mà thường chỉ gói gọn trong một chuyến đi vài ngày.

“Mình rất muốn dành thời gian đi chơi cùng con, cho bé được nghỉ hè “xả láng” nhưng cả hai vợ chồng đều quá bận. Để con ở nhà thì bé cứ “cắm mặt” vào máy tính cả ngày nên mình rất muốn cho bé tham gia một chương trình hè phù hợp, làm sao để con vui, thực sự là “nghỉ hè” nhưng không trở nên ù lì, thụ động như ở nhà” - Chị Minh Thơ (nhân viên văn phòng, Q.1 TPHCM) chia sẻ.

{keywords}

Rất nhiều phụ huynh cũng muốn tranh thủ trong dịp hè cho con tham gia các lớp học ngoại ngữ và năng khiếu để phát triển thêm nhiều kỹ năng cần thiết. “Mình muốn tranh thủ dịp hè cho con học thêm tiếng Anh cũng như học đàn, học bơi… Nhưng cũng khó là không ai đưa đón cả. Bé lớn nhà mình học cấp 3 thì có thể đạp xe tự đi. Bé nhỏ đang học tiểu học nên nhờ người đưa đón cũng không yên tâm, mà mỗi lớp học lại một nơi khác nhau nên hai vợ chồng cũng khó “chuồn” ra giữa giờ để đưa đón bé” - Chị Anh Thy (Q.9 TPHCM) cho biết.

Những năm gần đây, hàng loạt các chương trình hè được tổ chức đã đáp ứng được rất nhiều nhu cầu của phụ huynh trong dịp hè. Các chương trình hè với đa dạng hình thức như: trại hè quân đội (tập trung rèn luyện về tính kỷ luật, kỹ năng sống), khóa tu mùa hè (rèn luyện kỹ năng sống và tính cách thông qua các hoạt động sinh hoạt tại chùa), trại hè Anh ngữ (do các trung tâm Anh ngữ tổ chức, giúp trẻ cải thiện tiếng Anh thông qua các hoạt động ngoại khóa), trại hè của các trường quốc tế (do các trường quốc tế tổ chức với đa dạng nội dung, kết hợp rèn luyện kỹ năng sống, giáo dục tính cách và phát triển ngoại ngữ)…

Với xu thế hướng trẻ đến môi trường hội nhập quốc tế, các chương trình trại hè Anh ngữ và quốc tế rất được phụ huynh yêu thích lựa chọn trong những năm gần đây.

Ưu thế của các trại hè quốc tế trong nước

Giúp trẻ cải thiện tiếng Anh vượt bậc là ưu điểm lớn nhất của các trại hè Anh ngữ hay trại hè do các trường quốc tế trong nước tổ chức. Với sự điều phối của các giáo viên bản xứ giàu kinh nghiệm, các em sẽ được phát triển ngoại ngữ một cách tự tin nhất thông qua các hoạt động ngoại khóa, trò chơi tập thể và các buổi dã ngoại.

{keywords}

Trong chương trình hè CISS Summer Camp 2016 của trường Quốc tế Canada (CIS), các em sẽ được thực hành đi dạy tiếng Anh cho các trẻ em khó khăn ở địa bàn ngoại ô thành phố. Với vai trò là Hiệu trưởng chương trình hè, thầy Jason Prodger - Điều phối viên Global Issues Network Council (Hội đồng GIN - Mạng lưới các vấn đề toàn cầu) của trường CIS cho biết, trại hè cũng sẽ là cơ hội giúp các em các tiếp cận các vấn đề “nóng hổi” đang diễn ra trên toàn cầu. Từ đó, không chỉ giúp các em phát triển ngoại ngữ mà còn mang lại kiến thức, giúp các em trang bị tâm thế trở thành những công dân toàn cầu. Quan trọng nhất là các em sẽ được hoàn thiện tính cách thông qua các hoạt động phục vụ cộng đồng. Phải đi để thấu hiểu, biết quan tâm và sẻ chia, biết chịu trách nhiệm, biết hợp tác tổ chức… Đây cũng sẽ là những tính cách cần thiết giúp các em thành công trong tương lai.

So với các trường công lập, các trường quốc tế thường nổi bật hơn về cơ sở vật chất, chương trình đào tạo tiếng Anh cũng như các hoạt động ngoại khóa, rèn luyện kỹ năng sống (văn nghệ, thể thao, phục vụ cộng đồng). Nhiều phụ huynh “thú thật” rằng không đủ điều kiện tài chính cho con theo học trường quốc tế, nhưng với 4 tuần trại hè thì cũng không quá đắt để con có thể được trải nghiệm học tập trong môi trường quốc tế. Xe buýt đưa đón tận nơi cũng là một “điểm cộng” cho các phụ huynh bận rộn không thể đưa đón con trẻ.

Chỉ còn vài tuần nữa là năm học kết thúc. Rất nhiều các chương trình hè đã mở đăng ký từ tầm tháng 3-4 và đóng đăng ký vào tầm cuối tháng 5. Phụ huynh quan tâm có thể tìm hiểu và đăng ký ngay bây giờ để con mình không “lỡ hẹn” một mùa hè với những trải nghiệm thú vị!

Chương trình hè CISS Summer Camp 2016 do Trường Quốc Tế Canada tổ chức từ ngày 27/6 -22/07/2016 dành cho trẻ từ 7 tuổi đến 15 tuổi tại học xá Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TPHCM.

Chương trình được biên soạn theo chuẩn giáo dục Canada với sự hướng dẫn của các giáo viên bản xứ giàu kinh nghiệm. Đồng thời chương trình được kiểm định và giám sát chặt chẽ bởi Hiệu trưởng Summer Camp, thầy Kenneth Jason Prodger, chứng chỉ Hiệu trưởng Ontario với hơn 5 năm kinh nghiệm giảng dạy tại CIS.

Thời hạn nộp đăng ký: 31/05/2016

Truy cập http://goo.gl/u463Mi hoặc liên hệ số điện thoại (08) 54.123.123 / (08) 54.113.123 để biết thêm chi tiết.

Thu Hằng