Hơn 1.876 đội hình tình nguyện với 73.823 thanh niên tình nguyện đã sẵn sàng thực hiện các hoạt động Tiếp sức mùa thi trên 63 tỉnh, thành. Thông tin được đưa ra trong Lễ ra quân Tiếp sức mùa thi 2016 vừa diễn ra tại Đà Nẵng.

Chương trình Tiếp sức mùa thi lần thứ 15 do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ GD-ĐT và Tập đoàn Thiên Long đồng tổ chức. Năm 2016 là năm đầu tiên Tiếp sức mùa thi được triển khai ở 63/63 tỉnh, thành do năm nay, kì thi tốt nghiệp THPT Quốc gia được tổ chức ở tất cả các tỉnh thành. 

Ông Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam cho biết năm nay Tiếp sức mùa thi sẽ tiếp tục tập trung hỗ trợ các thí sinh về tư vấn mùa thi, giới thiệu nhà trọ miễn phí và giá rẻ, hỗ trợ đi lại… Công tác tập huấn cho các đội hình sinh viên tình nguyện, công tác phối hợp giữa các tỉnh, thành đoàn; hội sinh viên các tỉnh, thành với trường chủ trì cụm thi đã được triển khai ngay từ đầu tháng 5. 

{keywords}

Các đội hình tình nguyện đã sẵn sàng ra quân Tiếp sức mùa thi. 

Bà Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT khẳng định Tiếp sức mùa thi là một trong những chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thôi thúc và lôi cuốn đông đảo thanh niên, sinh viên trong nhiều năm qua. 

{keywords}

Bà Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Thứ trưởng Bộ GD-ĐT khẳng định Tiếp sức mùa thi  là chương trình hữu ích và giàu tính nhân văn. 

Ông Nguyễn Đình Tâm - Phó Tổng giám đốc thường trực Tập đoàn Thiên Long cho rằng Tiếp Sức Mùa Thi  là chương trình có ý nghĩa lớn với Thiên Long. Thông qua chương trình này, Thiên Long thực hiện được tâm nguyện của mình đối với sự nghiệp giáo dục cũng như làm đúng với tôn chỉ “Thiên Long - Sức Mạnh Tri Thức”. Năm 2016, Tập đoàn Thiên Long hỗ trợ cho tình nguyện viên trên cả nước 13.000 áo thun, 13.000 mũ, 710 dù che, 30.000 cẩm nang tư vấn. 

Chia sẻ về hành trình 15 năm gắn bó với Tiếp sức mùa thi , TS. Võ Văn Thành Nghĩa - Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long cho biết: “Đối với Thiên Long, Tiếp sức mùa thi không phải là một hoạt động xã hội của doanh nghiệp mà đó chính là cách thể hiện trách nhiệm của Thiên Long đối với xã hội. Có Tiếp sức mùa thi, con đường đến với giảng đường đại học của nhiều thế hệ học sinh Việt Nam đã bớt chông gai hơn. Và ở một khía cạnh nào đó, Tiếp sức mùa thi đã góp phần đưa nhiều tài năng trẻ đến với cánh cửa tri thức”.

{keywords}

Tập đoàn Thiên Long đã đồng hành cùng Tiếp Sức Mùa Thi suốt 15 năm. 

Đại diện cho hơn 73.823 thanh niên tình nguyện cả nước, bạn Nguyễn Thùy Linh, sinh viên Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng cho biết các thanh niên tình nguyện đã sẵn sàng mang tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ để hoàn thành tốt nhiệm vụ hỗ trợ các thí sinh trong kì thi cam go sắp tới. 

{keywords}

Sẵn sàng Tiếp Sức Mùa Thi 2016!

Ban tổ chức chương trình cho biết một điểm mới của Tiếp sức mùa thi năm nay là thông tin tư vấn, thông tin công tác hỗ trợ sẽ được cập nhật thường xuyên thông qua website: www.hoisinhvien.com.vnwww.thienlonggroup.com/tsmt. 

Trong nhiều năm qua, Tập đoàn Thiên Long liên tục đồng hành cùng với nhiều chương trình xã hội về giáo dục như Tiếp sức mùa thi, Chia sẻ cùng thầy cô, Tri thức trẻ vì giáo dục…

Ngọc Minh