Một nữ sinh Hà thành sau buổi thi Toán THPT quốc gia nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng nhờ có vẻ ngoài xinh xắn, làn da trắng mịn.

Sau buổi thi Toán THPT quốc gia vào sáng nay (1/7), nhiều diễn đàn dành cho giới trẻ đã đăng tải ảnh chụp một nữ sinh bước ra từ cụm thi ĐH Bách Khoa, Hà Nội.

Bức hình về thí sinh xinh đẹp này nhanh chóng thu hút hơn 27.000 like (thích), 1.000 chia sẻ với lời bình: "Thí sinh hot nhất điểm thi Bách Khoa sáng nay. Các bạn Bách Khoa sáng giá nhất rồi!".

{keywords}
Nhiều dân mạng khen ngợi và muốn tìm kiếm thông tin về cô gái xinh đẹp tại điểm thi ĐH Bách Khoa, Hà Nội. Ảnh chụp màn hình.

Phần lớn dân mạng bày tỏ sự khen ngợi trước ngoại hình nổi bật từ cô gái. Nhìn từ bức ảnh được chụp khá rõ nét ở cự ly gần, có thể thấy nữ sinh sở hữu làn da trắng sáng, gương mặt thanh tú, sống mũi thẳng. Cô cũng có dáng người cao và ăn hình bởi nụ cười rạng rỡ.

Thành viên Glu Min bình luận: “Mặc áo phông, quần kaki đơn giản mà vẫn xinh thế này. Trường Bách khoa năm nay rực rỡ rồi”.

Nickname Minh Trần nhận xét: “Cô ấy đẹp thật, nhìn cứ muốn ngắm mãi, gây sốt điểm thi cũng đúng thôi”.

Tuy nhiên, có không ít ý kiến cho rằng, thiếu nữ này già trước tuổi hay chỉ là người thân của thí sinh.

Tài khoản Nguyễn Xuân Hiệp tỏ ra nghi ngờ: "Bạn gái này mà đi thi tốt nghiệp lần đầu thì hơi già, trông cứ như 89, còn đeo nhẫn ở ngón áp út".

Sau khi bất ngờ nổi tiếng trên các diễn đàn, nhiều dân mạng đã quyết tâm tìm ra mọi thông tin về thí sinh xinh đẹp này. Phương Vũ viết: "Trao thưởng thể 50K điện thoại cho anh dẫn đường link của cô gái".

Nữ sinh thu hút hàng nghìn lượt tìm kiếm trong ngày thi THPT quốc gia đầu tiên là Nguyễn Thị Hiền Giang, sinh năm 1998, ở Hà Nội. Cô vừa tốt nghiệp trường THPT Trần Nhân Tông.

Chia sẻ với Zing.vn, Hiền Giang cho biết: "Buổi sáng, tình cờ được một bạn nam xin chụp ảnh, mình cũng vui vẻ đồng ý, đứng cười tạo dáng. Khi đi thi về, mình rất bất ngờ khi bức hình lại thu hút nhiều sự quan tâm và chú ý của mọi người đến vậy".

9X kể, khi mở Facebook, cô rất hoảng hốt vì lượng người kết bạn, like, share những bức ảnh của mình tăng lên đột biến. Trang cá nhân của nữ sinh hiện có 7.000 lượt theo dõi.

{keywords}
Hiền Giang nổi bật với gương mặt xinh xắn, làn da trắng hồng, sống mũi cao. Ảnh:NVCC.

Trước sự chú ý của dân mạng, Hiền Giang cảm thấy vừa vui, vừa lo lắng. Cô gái Hà thành vui là vì nhận được nhiều lời khen, song cũng buồn với những lời bình luận ác ý, khiếm nhã trên trang cá nhân.

Tuy nhiên, nữ sinh cho hay, cô không quá quan tâm và không có ý định giải thích. Hiện tại, 9X chỉ muốn tập trung vào kỳ thi THPT quốc gia.

Ngày 1/7, Hiền Giang vừa kết thúc hai môn thi đầu tiên - Toán và Tiếng Anh - tại cụm thi ĐH Bách Khoa Hà Nội. Giang sẽ tiếp tục hai môn thi tiếp theo là Ngữ Văn và Vật lý vào ngày mai.

Cô gái sinh năm 1998 cho rằng, đề thi tốt nghiệp năm nay khá khó. Với môn Toán cô đoán mình chỉ được khoảng 5-6 điểm.

Nữ sinh chia sẻ thêm, cô chưa có dự định cụ thể dự tuyển vào trường đại học nào. Nếu như đủ điểm, 9X rất muốn đăng ký vào Đại học Hà Nội.

(Theo Zing)