Trường THPT Trần Nhân Tông có tất cả 681 học sinh khối 12 chia làm 15 lớp. Theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT, mỗi buổi học chỉ có 50% số lớp 12 đến trường, cụ thể, trường chia 7 lớp học trực tiếp vào các ngày Thứ Hai - Thứ Tư- Thứ Sau; 8 lớp còn lại đến trường vào Thứ Ba - Thứ Năm - Thứ Bảy. Như vậy, theo kế hoạch mỗi ngày trường sẽ đón khoảng hơn 300 hóc sinh khối 12.

Sau 3 ngày học sinh lớp 12 trở lại trường, trao đổi với VietNamNet chiều 8/12, bà Phạm Thị Kiều Oanh, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho hay, do thực tế tình hình dịch bệnh tại địa bàn nên trong ngày đầu tiên 6/12, chỉ có 33 học sinh đến trường, chỉ đạt khoảng 10% tổng số học sinh của nhóm 1.

Thế nhưng, đó chưa phải là con số thấp nhất. Bởi ngày 7/12, số học sinh đến trường chỉ là 9. Như vậy, tổng cộng cả 2 buổi đầu tiên trở lại trường chỉ có 42/681 học sinh đi học trực tiếp, chỉ hơn 6,1% trên tổng số học sinh khối 12 của trường.

Hôm nay 8/12, có 27 học sinh (tức đã giảm 6 em, từ 33 xuống 27 ở nhóm học sinh học ngày chẵn).

{keywords}
Ảnh minh họa: Lê Anh Dũng.

Tuy nhiên, ban giám hiệu nhà trường không quá bất ngờ với những con số này bởi khi có quyết định cho học sinh đi học trở lại, kết quả khảo sát cho thấy chỉ có 9 phụ huynh đồng ý cho con em trở lại trường.

Theo bà Oanh, trong trường hợp số học sinh đến trường tiếp tục ít và thậm chí không có em nào, giáo viên nhà trường vẫn lên lớp, dạy học bình thường. Khi không học sinh nào đến học thì chuyển sang dạy trực tuyến ngay tại lớp học.

“Nhà trường tiến hành phương thức giảng dạy trực tiếp song song với trực tuyến. Như vậy học sinh nào đến lớp thì học trực tiếp, còn em nào không đến lớp được thì học qua trực tuyến, nhưng vẫn cùng giờ học của các bạn trên lớp. Những trường hợp nào mà phụ huynh chưa cảm thấy yên tâm thì hoàn toàn có quyền quyết định học trực tuyến tại nhà. Nhà trường hoàn toàn thoải mái về việc này và không ép buộc. Nhiệm vụ của nhà trường là mở cửa đón học sinh và chuẩn bị những phương án đón đảm bảo an toàn nhất. Song vẫn dạy trực tuyến cho những học sinh chưa thể đến trường vì liên quan dịch bệnh”, bà Oanh nói.

Bà Oanh cho hay, Trường THPT Trần Nhân Tông nằm ở địa bàn cấp độ 2 về dịch bệnh nên đủ điều kiện dạy học trực tiếp theo hướng dẫn của thành phố. Tuy nhiên, nhiều học sinh lại cư trú ở khu vực lân cận có tình hình dịch bệnh phức tạp, nhiều ổ dịch phát sinh như phường Phố Huế (cấp độ 3), không ít học sinh ở khu vực phong tỏa hoặc phải đi cách ly y tế.

Tính đến thời điểm này, học sinh của trường có đến 12 em vào diện F0.

“Trong 3 ngày vừa qua, trường đã tăng thêm 4 học sinh F0. Những học sinh này nếu đến trường thì giờ đây sẽ rất phức tạp, bởi ảnh hưởng đến những học sinh khác”, bà Oanh chia sẻ.

“Chính vì vậy nhà trường cũng chỉ chuẩn bị tối đa các phương án để đón học sinh và động viên học sinh bởi học trực tiếp sẽ hiệu quả hơn. Nhưng nếu phụ huynh và học sinh còn lo ngại và không đến trường cũng là điều dễ thông cảm”.

Bà Oanh cho biết thêm, trong đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh toàn trường, có một học sinh của trường đến tiêm là F0, dẫn tới cả lớp cùng giáo viên chủ nhiệm trở thành F1 và đang phải cách ly từ hôm đó đến nay.

Thanh Hùng

Nhà trường báo cáo vụ nam sinh tử vong sau 3 ngày tiêm vắc xin Covid-19

Nhà trường báo cáo vụ nam sinh tử vong sau 3 ngày tiêm vắc xin Covid-19

Trường THPT Co Mạ (Sơn La) vừa có báo cáo về trường hợp học sinh Vừ A Ly tử vong sau tiêm phòng vắc xin Covid-19.

Phụ huynh lo mất ngủ, học trò Hà Nội mang chăn, quần áo tới lớp

Phụ huynh lo mất ngủ, học trò Hà Nội mang chăn, quần áo tới lớp

Hàng vạn học sinh lớp 12 trở lại trường vào sáng nay trong tâm trạng lẫn lộn, vừa mừng vui vừa lo âu. Nhiều phụ huynh nói họ đã phải 'cân não' khi quyết định cho con đi học trực tiếp.