Chiều nay (19/4), thầy Nguyễn Nhơn – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hòa Khương 1 (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) cho biết, toàn bộ 35 học sinh nhập viện sau khi chơi đất sét slam đã đi học trở lại.

“Các em đã đi học trở lại vào sáng nay. Sức khỏe của các em này hoàn toàn ổn định”, thầy Nhơn thông tin.

{keywords}
Trường Tiểu học Hòa Khương 1

Trong khi đó ông Nguyễn Thúc Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng đã kiểm tra các hộ kinh doanh trước cổng trường trên địa bàn.

Theo ông Dũng, qua kiểm tra các cửa hàng ở 11 xã của huyện thì phát hiện tại địa bàn xã Hòa Nhơn có 12 cơ sở vi phạm về sản phẩm không có nguồn gốc, nhãn mác. Lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ 15 sản phẩm.

Ông Dũng cũng cho biết thêm hiện tại cơ quan chức năng đang xác minh nguyên nhân về việc học sinh nhập viện sau khi chơi slam và sẽ có báo cáo sớm.

{keywords}
Lực lượng chức năng huyện Hòa Vang kiểm tra các hàng quán trước cổng trường 

Trước đó, ngày 16/4, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang tiếp nhận cấp cứu 35 học sinh khối 3,4,5 của Trường Tiểu học Hòa Khương 1, xã Hòa Khương. Trong số này có 6 em diễn biến nặng được đưa đến điều trị tại Bệnh viện Phụ sản – Nhi.

Các em này nhập viện với triệu chứng chủ yếu là tức ngực, khó thở, buồn nôn, nhức đầu sau khi mua đất sét slam từ một tiệm tạp hóa ở trước cổng trường về chơi.

Hồ Giáp

Hàng loạt học sinh đi cấp cứu sau khi chơi slam

Hàng loạt học sinh đi cấp cứu sau khi chơi slam

Sau khi chơi đất sét slam mua trước tiệm tạp hóa ở cổng trường, hơn 30 học sinh của Trường Tiểu học Hòa Khương 1 nhập viện cấp cứu.