Đó có phải là một trường quốc tế "chính chủ"?

Tính đến tháng 8/2019 trên địa bàn Hà Nội có 11 trường quốc tế có 100% vốn đầu tư nước ngoài được Sở GD&ĐT Hà Nội công nhận, trong đó có trường Quốc tế đa cấp Anh - Hà Nội (BIS Hà Nội). Đây là một trường thành viên thuộc Tổ chức Giáo dục Nord Anglia (NAE) gồm hệ thống 69 trường quốc tế tại 29 quốc gia, mang đến môi trường giáo dục quốc tế ưu việt cho cộng đồng học sinh từ 2 - 18 tuổi.

Trường có giảng dạy giáo trình học chuẩn quốc tế?

{keywords}
 Một tiết học của học sinh tiểu học trường BIS Hà Nội.

Việc trường giảng dạy chương trình giáo dục quốc tế được công nhận trên toàn thế giới là yếu tố tiên quyết giúp các em học sinh dễ dàng chuyển tiếp lên các bậc học cao hơn ở bất cứ quốc gia nào.

Trường BIS Hà Nội giảng dạy Giáo trình Quốc gia Vương quốc Anh (National Curriculum for England) kết hợp với Chương trình Tú tài Quốc tế IB (The International Baccalaureate Diploma Programme - IBDP) nhằm đem đến cho các em học sinh kiến thức toàn diện và tầm nhìn quốc tế.

Từ tháng 8/2016, BIS Hà Nội là một trong số ít các trường quốc tế trên địa bàn thành phố được cấp phép giảng dạy Chương trình Tú tài Quốc tế IB.

Thành tích học tập của học sinh như thế nào?

{keywords}
 Lễ tốt nghiệp năm học 2019 - 2020 của trường BIS Hà Nội

Kết quả học tập xuất sắc chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp học sinh trúng tuyển vào những trường đại học mơ ước. Do đó, việc trường chú trọng trau dồi kiến thức và kỹ năng nhằm giúp các em có thể đạt được thành tích tốt và sẵn sàng cho hành trình học tập sau này là quan trọng.

Theo đại diện trường BIS Hà Nội, với chương trình Tú tài Quốc tế IB, học sinh đã đạt điểm số trung bình 33,4 điểm, tăng lên so với điểm trung bình năm trước là 32,3 điểm và vượt qua điểm trung bình của thế giới là 29,6 điểm. Tỉ lệ đỗ tốt nghiệp Tú tài Quốc tế IB của trường là 95%, cao hơn 15% so với tỉ lệ đỗ tốt nghiệp của thế giới.

Nhờ kết quả xuất sắc đó, trường BIS Hà Nội tiếp tục công bố kết quả ấn tượng của khóa 2019 với hơn 80 bộ hồ sơ trúng tuyển các trường đại học hàng đầu thế giới trong đó có những trường thuộc khối Ivy League và Russell Group.

Những trải nghiệm học tập đổi mới, sáng tạo bên ngoài lớp học?

Các em học sinh sau khi tốt nghiệp sẽ bước chân vào thế giới đầy cạnh tranh, nơi mà các em cần phát huy khả năng học thuật, cá tính của bản thân cũng như những kỹ năng được rèn luyện tại trường để trở nên hạnh phúc và thành công trong cuộc sống. Vì vậy, các trường học cần đem đến một trải nghiệm học tập đổi mới, sáng tạo, vượt ra ngoài khuôn khổ của giáo dục truyền thống trong lớp học.

Là một trường thành viên của Tổ chức Nord Anglia, BIS Hà Nội có cơ hội làm phong phú thêm giáo trình giảng dạy thông qua sự hợp tác với những tổ chức hàng đầu thế giới như Học viện Nghệ thuật Juilliard, Học viện Công nghệ MIT và Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc UNICEF.

Các em học sinh đam mê và có năng khiếu ở các môn nghệ thuật biểu diễn sẽ có cơ hội được học những bản nhạc, vũ đạo và vở kịch được dàn dựng và chọn lọc bởi Juilliard. Các chuyên gia của Juilliard thường xuyên ghé thăm trường tạo cơ hội giúp các em rèn luyện nâng cao và nuôi dưỡng tình yêu nghệ thuật. 

Bên cạnh giáo trình STEAM được xây dựng dựa trên cơ sở hợp tác với MIT, học sinh trường BIS sẽ có cơ hội tới Mỹ để hòa mình vào thế giới của những thí nghiệm khoa học, gặp gỡ những chuyên gia hàng đầu của học viện và học hỏi thêm những kiến thức mới.

{keywords}
Học sinh trường BIS Hà Nội trong chuyến đi tới New York tham gia Hội nghị NAE-UNICEF

Tại trường, học sinh được tham gia vào các dự án dựa trên các mục tiêu phát triển bền vững của UNICEF. Hàng năm, những em học sinh tiêu biểu sẽ được mời tới tham dự và gặp các nhà lãnh đạo thế giới tại hội nghị quy mô toàn cầu hoặc khu vực phối hợp với UNICEF và Liên Hợp Quốc thông qua chương trình hợp tác này.

“Em cảm thấy rất vinh dự khi được tới New York tham dự Hội nghị với tư cách đại sứ học sinh trường BIS Hà Nội. Hội nghị này giúp em có được những kinh nghiệm và kỹ năng mới ở nhiều khía cạnh khác nhau. Với em, việc xây dựng những mối quan hệ mới với các bạn học sinh trên toàn thế giới là trải nghiệm quý giá nhất mà em có được từ Hội nghị”, Sung Woo (lớp 12) chia sẻ về chuyến tham dự Hội nghị NAE-UNICEF năm 2019.

Cơ hội giúp học sinh xây dựng tầm nhìn và phát triển tư duy quốc tế?

Học sinh trường BIS thường xuyên được kết nối với hơn 66,000 học sinh quốc tế trong cùng hệ thống thông qua chương trình “Trường học Toàn cầu” (Global Campus). Chương trình này tạo nên một môi trường học tập lý tưởng nơi các em học sinh có thể sáng tạo nội dung, làm việc với các chuyên gia và thảo luận cùng với bạn bè cùng trang lứa.

{keywords}
Học sinh BIS Hà Nội trong chuyến đi tới Tanzania của chương trình “Trường học Toàn cầu”. Trong chuyến đi này, các em được trải nghiệm xây chuồng dê và cung cấp hệ thống đèn năng lượng mặt trời cho những hộ gia đình khó khăn tại đây.

Không chỉ vậy, chương trình còn đem đến cho các em học sinh cơ hội tham gia nhiều chuyến thám hiểm và trải nghiệm nhằm mang lại cho các em cơ hội du lịch, khám phá và phát triển góc nhìn mới về thế giới.

(Nguồn: BIS Hà Nội)