Hôm nay (11/8), ông Trần Khánh Phôi - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Quảng Trị cho biết Sở này vừa có văn bản gửi Tổng lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Lào về việc các sinh viên Lào đang theo học tại Quảng Trị tự ý bỏ về nước trong bối cảnh dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp.

{keywords}
56 sinh viên Lào ở Quảng Trị tự ý bỏ về nước là hết sức nguy hiểm

Các sinh viên này theo học tại Trường CĐ Y tế Quảng Trị và nghỉ hè từ ngày 20/7 đến 25/8.

Đầu tháng 7/2020, Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng có văn bản khuyến nghị sinh viên Lào không trở về nước trong dịp hè này.

Tuy nhiên, vào cuối tháng 7/2020, Ban quản lý sinh viên điểm danh tại ký túc xá thì phát hiện 56 sinh viên Lào không có mặt.

Nhà chức trách xác định số sinh viên này đã tự ý về nước. Trong đó, 15 sinh viên làm đơn mượn hộ chiếu từ nhà trường để đi du lịch, 41 em không có hộ chiếu. Có 2 sinh viên nhập cảnh trái phép trở lại Quảng Trị bị phát hiện, đang cách ly theo quy định.

Cơ quan chức năng Quảng Trị xác định việc các sinh viên Lào xuất cảnh trong giai đoạn dịch Covid-19 là hết sức nguy hiểm, vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật Việt Nam và Lào về xuất nhập cảnh.

Sở Ngoại vụ Quảng Trị đã đề nghị phía Lào kiểm tra, quán triệt việc thực hiện xuất nhập cảnh của số sinh viên này, đồng thời hỗ trợ làm thủ tục để các sinh viên quay trở lại Quảng Trị theo học năm học mới.

Thượng tá Trần Tuấn Anh, Phó chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng Quảng Trị, cho hay sẽ nắm lại thông tin các sinh viên Lào xuất cảnh qua cửa khẩu nào để chấn chỉnh, đồng thời trao đổi với phía Lào để thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch Covid-19.

Hương Lài

Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn bị phê bình nghiêm khắc

Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn bị phê bình nghiêm khắc

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM và 2 phó Giám đốc bị UBND TP phê bình nghiêm khắc vì sai sót trong việc tổ chức đoàn đi nước ngoài.