Sáng 6/7, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh An Giang Trần Thị Ngọc Diễm cho biết, đến thời điểm này có 4.137 thí sinh của tỉnh phải thi tốt nghiệp THPT đợt 2, trong đó tập trung ở các địa phương TP Châu Đốc, huyện An Phú, Châu Phú. 

TP Châu Đốc, huyện An Phú và Châu Phú đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, từ ngày 0h ngày 6/7.

Tính đến nay, An Giang có 81 ca dương tính nCoV (trong đó có 1 trường hợp tái dương tính). Tỉnh cũng có 1 nữ bệnh nhân Covid-19 tử vong.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu cho biết, để chuẩn bị cho kỳ thi năm nay, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh đã xây dựng các phương án ứng phó với tình hình dịch bệnh và triển khai đến các địa phương để tổ chức tốt kỳ thi.

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tỉnh đã chốt phương án cho thí sinh thi 2 đợt.

{keywords}
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu. Ảnh: Cổng thông tin Đồng Tháp

Theo đó, gần 11.000 thí sinh ở các điểm thi trên địa bàn TP Cao Lãnh, TP Hồng Ngự và các huyện Tân Hồng, Hồng Ngự, Tam Nông, Thanh Bình, Tháp Mười, Cao Lãnh, Lấp Vò sẽ thi đợt 1 vào ngày 7, 8/7.

4.379 thí sinh sẽ thi đợt 2 gồm các điểm thi trên địa bàn TP Sa Đéc, huyện Châu Thành, huyện Lai Vung và xã Bình Thạnh của huyện Cao Lãnh do dịch bệnh tại các địa phương này đang diễn biến phức tạp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho rằng, dù không thể tham gia kỳ thi như dự kiến ban đầu, tuy nhiên các em thí sinh đừng quá lo lắng mà hãy tiếp tục tập trung ôn tập để chờ thi đợt sau vì quyền lợi của các em thi đợt 1 hay thi đợt 2 không có gì khác biệt.

{keywords}
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp kiểm tra kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông tại TP Hồng Ngự. Ảnhh: Cổng thông tin Đồng Tháp  

Vẫn theo ông Bửu, đối với các điểm thi được tổ chức thi đợt 1 phải thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế và các công tác phòng, chống dịch bệnh đã được khuyến cáo. Tất cả thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ coi thi tại các điểm thi đều phải khai báo y tế…

Trước khi vào phòng thi, thí sinh phải được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay ngay tại cổng trường. Sau khi kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, nếu có thí sinh nghi mắc Covid-19 thì bộ phận y tế sẽ xác nhận tình trạng sức khoẻ của thí sinh và đề xuất cho dự thi ở phòng thi dự phòng hoặc tạm dừng thi để thực hiện cách ly theo quy định.

Tại các điểm thi cũng bố trí đủ số lượng nhân viên y tế; trang bị nước sát khuẩn, khẩu trang, máy đo thân nhiệt; thực hiện sát khuẩn, vệ sinh các bề mặt; khử khuẩn thùng chứa đề thi, bài thi; bố trí không quá 24 thí sinh/phòng thi, khoảng cách giữa các thí sinh từ 1,2m trở lên...

“Đối với các thí sinh dự thi đợt 1, mặc dù các em tham gia dự thi khi dịch bệnh đang diễn ra ở một số địa phương, tuy nhiên tỉnh cũng đang tập trung mọi nguồn lực, nhân lực để kiểm soát tình hình nên các em cứ an tâm tham gia dự thi, giữ gìn sức khoẻ và tinh thần để làm bài thật tốt.

Còn đối với các em phải thi đợt 2 thì hãy tiếp tục ôn tập, củng cố kiến thức, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Sau khi Bộ GD-ĐT công bố quyết định thi đợt 2, tỉnh sẽ khẩn trương tổ chức thi để các em kịp xét tuyển vào Cao đẳng, Đại học”, ông Bửu nhắn nhủ với thí sinh trên Cổng thông tin UBND tỉnhĐồng Tháp.

Tính từ 24/6 đến sáng nay, Đồng Tháp có 316 trường hợp dương tính.

Hoài Thanh

>>>Cập nhật lịch thi tốt nghiệp THPT 2021 chính xác nhất<<<

Hơn 11.500 thí sinh phải thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Hơn 11.500 thí sinh phải thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Theo thống kê của Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT, tính đến 16h30 ngày 5/7,  tổng số thí sinh dự kiến sẽ phải thi tốt nghiệp THPT ở đợt 2 do ảnh hưởng bởi Covid-19 là 11.551 thí sinh.