Theo phản ánh, năm 2004, bà Lê Thị Thanh được bổ nhiệm giữ chức Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Tân Phúc (Lang Chánh). Đến năm 2009, bà Thanh tiếp tục được bổ nhiệm lại.

Sau 5 năm (năm 2014), bà Thanh tiếp tục được Phó Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh Nguyễn Xuân Hồng (bây giờ là Chủ tịch) bổ nhiệm lại và điều động đến giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Tam Văn.

Mặc dù được bổ nhiệm lại chức vụ Phó Hiệu trưởng từ ngày 28/11/2014, nhưng thời điểm đó bà Thanh không có Bằng Trung cấp Lý luận Chính trị.

{keywords}
Trường mầm non nơi bà Thanh công tác

Đến ngày 31/12/2019, một lần nữa bà Lê Thị Thanh được Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh bổ nhiệm lại chức vụ Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Tam Văn. Đến lúc này, bà Thanh vẫn không có Bằng Trung cấp Lý luận Chính trị.

Trong khi đó, theo quyết định số 2235/2017/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ngày 28/6/2017, “quy định về việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý”, thì người được bổ nhiệm viên chức lãnh đạo, quản lý phải có trình độ “Lý luận Chính trị  nói chung tốt nghiệp từ trung cấp trở lên”.

Như vậy, việc bổ nhiệm lại chức danh cho bà Thanh của Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh là trái với quy định.

{keywords}
Bằng ĐH từ xa ngành Quản lý giáo dục của bà Thanh

Theo tìm hiểu của PV, trong quyết định bổ nhiệm lại năm 2019 ghi rõ: “Trình độ chuyên môn: Đại học Sư phạm mầm non”. Tuy nhiên, hồ sơ thực tế cho thấy bằng tốt nghiệp đại học của bà Thanh là: “Cử nhân: Quản lý giáo dục”, hệ đào tạo từ xa, do Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cấp ngày 27/8/2010.

Ông Nguyễn Xuân Hồng, Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh thừa nhận, việc bổ nhiệm bà Lê Thị Thanh là sai quy định.

Ông Hồng lý giải, khi họp để làm quy trình bổ nhiệm lại cho bà Thanh, hội đồng cũng đã báo cáo Thường trực và Ban Thường vụ Huyện ủy và được sự thống nhất nên mới bổ nhiệm lại.

“Nếu bây giờ xử lý thì sẽ thu hồi quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng đối với bà Thanh và đưa xuống làm giáo viên. Còn việc xử lý trách nhiệm, huyện sẽ kiểm điểm bộ phận tham mưu liên quan đến việc bổ nhiệm”, ông Hồng cho biết.

Lê Dương – Tuấn Linh

27 giáo viên sửa điểm của học sinh, Sở GD-ĐT Thanh Hóa lên tiếng

27 giáo viên sửa điểm của học sinh, Sở GD-ĐT Thanh Hóa lên tiếng

Dư luận xôn xao về thông tin 27 giáo viên tại Trường THCS Ngư Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa) phải làm giải trình vì sửa điểm học kỳ 2 năm học 2020 - 2021 trên hệ thống sổ điểm điện tử Vnedu.