- Công an huyện Hóc Môn, TP.HCM hiện đang điều tra làm rõ về cái chết của bé gái gần 1 tuổi được cho là do sặc cháo tại điểm giữ trẻ “chui” trên địa bàn.

Hiện công an đang tạm giữ làm việc với bà Trần Thị Nga (SN 1969, ngụ Q.4, tạm trú huyện Hóc Môn) – là người lập cơ sở giữ trẻ không phép ở tổ 9, ấp 2, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn.

Nạn nhân là cháu Phan Nhã Quỳnh Tr, gần 1 tuổi. Hiện gia đình đã đưa cháu Tr về quê ở Bình Định để lo hậu sự.

{keywords}

Ngôi nhà là điểm giữ trẻ “chui” của bà Nga


Theo thông tin ban đầu, khoảng 11h30 trưa 26/4 bà Nga cho các bé ăn cháo say nhuyễn. Riêng trường hợp cháu Tr vừa ăn, vừa khóc nên bị sặc cháo, ngạt thở và ngất đi. Bà Nga bế cháu Tr lên, vỗ lưng và tiến hành các bước sơ cấp cứu nhưng không có kết quả.

Bà Nga lập tức gọi cho mẹ của cháu Tr đến đưa đi cấp cứu. Nhưng khi vừa đến nơi, phía bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn xác định cháu Tr tử vong trước khi đến bệnh viện.

Nhận được tin báo, công an xã Xuân Thới Thượng và huyện Hóc Môn vào cuộc điều tra. Công an tiến hành mời làm việc và tạm giữ bà Nga để phục vụ công tác điều tra.

Công an xác định cơ sở giữ trẻ của bà Nga không có giấy phép của cơ quan quản lý địa phương; và bản thân bà này không có chừng chỉ hành nghề trông giữ trẻ.

Được biết bà Nga hành nghề giữ trẻ khoảng hơn 1 năm nay. Ngôi nhà xảy ra vụ việc nói trên, vốn trước đây chủ nhà thuê bà Nga giữ con. Vì thấy bà Nga chăm sóc trẻ chu đáo nên nhiều người dân xung quanh, chủ yếu là công nhân, gửi con cho bà trông nom, với chi phí 1 triệu đồng/trẻ/tháng.

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, tại nhà trẻ “chui” của bà Nga nhận giữ 8 đứa trẻ.

  • Đàm Đệ