- Vì ăn chậm, bé trai 4 tuổi bị cô giáo bắt bê tô cơm đứng trong một thời gian dài. Em còn bị cô nhéo thâm tai và quăng ra sàn nhà.

{keywords}

Sự việc xảy ra tại Trường Mầm non Tư thục Khai Minh, quận 11, TP HCM. Do ăn chậm, bé Trần Hữu Phát, 4 tuổi, đang học lớp chồi bị cô giáo bắt bê tô cơm đứng trong một thời gian dài, bị nhéo thâm tai và quăng ra sàn.

Anh Trần Nghiệp Minh phụ huynh bé Phát cho biết, chiều ngày 10/3, mẹ Phát đến trường đón cháu thì cô giáo trực nói tai cháu bầm do cô giáo đứng lớp nhéo nhẹ.

Qua quan sát, gia đình thấy tai con không phải bầm bình thường thâm tím hết cả vành tai. Về nhà Phát khóc nhiều, liên tục kêu đau. Hôm sau khi gia đình đưa bé trường bé nhất quyết không vào và sợ hãi.

Trước đây, nhiều lần đón con phát hiện trên tay chân bé có dấu vết nhưng cô giáo nói do cháu hiếu động, biếng ăn nên gia đình không để ý. Tuy nhiên, lần này gia đình yêu cầu nhà trường cho xem camera lớp học và phát hiện ra sự thật kinh hoàng.

Bé Phát cùng một bé khác bị phạt do ăn chậm. Sau đó Phát bị cô giáo lôi vào góc khuất camera và làm gì không rõ nhưng khi đi ra Phát khóc nhiều, tay bít vào vành tai.

Chưa dừng lại ở đó, cô giáo còn lấy tô cơm bắt cháu đứng bê trong một thời gian dài.

Vì mỏi tay, Phát làm đổ cơm xuống đất thì một cô giáo khác đến đánh liên hồi vào tau, chân và nắm tay cháu lôi từ trên bục quăng ra sàn.

Theo anh Minh, gia đình biết Phát biếng ăn và từng dặn các cô không cần ép quá, gia đình sẽ cho cho bé ăn thêm. Nhưng không ngờ chỉ vì ăn chậm mà cô giáo làm vậy.

Sau sự việc xảy ra, gia đình đã chuyển trường cho Phát. Về phía nhà trường thầy hiệu trưởng có xin lỗi và nói sẽ cho giáo viên nghỉ việc. Hai cô giáo gây ra sự việc cũng có lời xin lỗi gia đình – anh Minh cho biết.

Theo phản ánh của báo Người lao động, ngay sau khi sự việc xảy ra, Phòng GD-ĐT đã cử tổ mầm non đến trường nắm tình hình và tìm gặp phụ huynh để xin lỗi vì làm quản lý giáo dục mà để xảy ra chuyện không hay này.

Nhà trường và giáo viên đã xin lỗi phụ huynh, đồng thời đình chỉ giảng dạy ngay sau đó với 2 cô giáo trực tiếp đánh trẻ. Theo báo cáo, phụ huynh không kiềm chế được đã đánh 2 giáo viên nên 2 cô này không đến trường.

  • Tuệ Minh