- Không biết bơi nhưng bé Đỗ Hoàng Phương Anh (6 tuổi), học sinh lớp 1/4 Trường Tiểu học Trương Văn Hải (quận Thủ Đức, TP.HCM) vẫn đăng kí tham gia thi bơi và không may rơi xuống hồ tử vong trước khi cuộc thi bắt đầu.

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn

Ngày 8/11, bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức đã tiếp nhận trường hợp bé Phương Anh trong tình trạng hôn mê sâu vì ngạt nước, mạch huyết áp, tim, phổi không đo, không nghe được; da tím tái, chân tay lạnh, đồng tử giãn… Sau khi hồi sức cấp cứu, bệnh viện này đã chuyển khẩn cấp cháu về Bệnh viện Nhi Đồng 2. Tuy nhiên, do tình trạng của Phương Anh quá nặng, ngày 9/11 bé đã tử vong.

Được biết, trước đó mặc dù không biết bơi nhưng bé Phương Anh đã giơ tay xin ghi tên vào danh sách tham gia thi bơi trong giải thể thao học sinh quận Thủ Đức được tổ chức tại Trung tâm Thể dục thể thao quận Thủ Đức (phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức). Trường Tiểu học Trương Văn Hải đã gửi thông báo cho gia đình về việc bé đi thi, tuy nhiên giấy thông báo không được đưa cho phụ huynh, mà bé vẫn để trong hộc bàn.

Chị Thanh cho biết vì gia đình lâu nay quản lý các con rất chặt nên có thể cháu sợ bố mẹ không cho tham gia nên đã giấu giấy thông báo của nhà trường.

“Đây là bài học xương máu cho tất cả những bậc làm bố mẹ như chúng tôi về việc cần quan tâm đến con cái nhiều hơn. Những ngày qua, các ban ngành, giáo viên của Trường thường xuyên túc trực, giúp gia đình để lo hậu sự cho cháu. Bây giờ vợ chồng tôi chỉ biết cầu mong cho cháu sớm được siêu thoát” – chị Thanh chia sẻ.

Chị Thanh đau xót trước linh cữu con gái

Gia đình bé Phương Anh đang ở cùng ông bà ngoại. Hai vợ chồng anh chị có 2 con, bé Phương Anh là con gái đầu, con thứ hai là một bé gái mới 15 tháng tuổi. Nhà nội của bé Phương Anh ở khu vực Tây Nguyên, cả hai vợ chồng đều đi làm thuê và buôn bán nhỏ.

Hiện Trung tâm Thể dục thể thao quận Thủ Đức và Phòng Giáo dục quận Thủ Đức chưa đưa ra bất cứ ý kiến gì. Trưởng phòng Giáo dục quận cho biết, đang chờ báo cáo toàn bộ vụ việc từ phía nhà trường.

  • Nguyễn Thảo (Tổng hợp)