- Sự việc bé mầm non ở Lạng Sơn bị cô giáo bỏ ngoài cửa, nhặt rác ăn chưa kịp lắng xuống thì tại Quảng Bình lại xuất hiện những bức ảnh bé mầm non bị đè xuống sàn, hai tay hai chân bị trói chặt, miệng bị nhét khăn.

Những bức ảnh của người mẹ chụp con bị các cô giáo trói chân tay, nhét khăn vào miệng vừa được đăng tải trên Facebook ngày 5/10 ngay lập tức nhận được hơn 11.000 lượt thích, 141 bình luận bày tỏ sực bức xúc với các hành xử của các cô giáo và gần 1000 lượt chia sẻ.

Theo lời người mẹ, ngày 30/9 con đi học buổi đầu tiên ở Trường mầm non S.C trên đường  Hữu Nghị, Đồng Hới, Quảng Bình.

{keywords}
Sự việc bé mầm non bị bỏ ngoài cửa, nhặt rác ăn chưa kịp lắng xuống thì hình ảnh bé mầm non ở Quảng Bình bị cô trói chân tay, miệng nhét khăn ngày 5/10 khiến dư luận vô cùng bức xúc. (Ảnh: Facebook nhân vật)
Theo chị, khi đi học về con khóc rất nhiều, không cho mẹ lau mặt, không chịu tắm trong khi trước đây cháu rất thích tắm. Một vết nhỏ thâm tím nơi bả vai. Chị rất lo lắng sợ người ta đánh con. Nhưng chồng chị an ủi bảo họ không dám làm vậy đâu có camera theo dõi mà. Chị ru con ngủ con khóc rất nhiều, dậy khóc cả đêm.

Đến các ngày từ 1/10 đến 3/10 con chị đi về vẫn khóc, đêm còn bật dậy và hét rất to rồi chân có vết bầm.

Ngày 5/10 chị rảnh hơn mọi hôm. 10h26 chị mở camera theo dõi con.

"Cô L. đang cho con ăn. Cô véo tai con mấy lần vì con không chịu ăn. Con khóc. Mẹ xót xa lắm. 10h57 cô H. kéo con vào góc lấy thìa inox (thìa vẫn đút cho các bé ăn) lôi con vào góc (có lẽ cô nghĩ góc này camera không tới được) đánh liên tục vào 2 tay con, đánh liên tục vào 2 má con. Mẹ chua xót. Mẹ khóc điện thoại ba con về ngay để lên làm việc với hiệu trưởng. Có lẽ mẹ đã hiểu ra lý do vì sao con hốt hoảng khi ngủ. 12h30 mẹ lên tới lớp con, quá nóng giận mẹ đẩy cửa vào không gõ cửa.

"Trời ơi!" Mẹ hét lên: "Chúng mày làm gì thế này". Con bị đè xuống sàn nhà, hai tay hai chân trói chặt về phía sau, cô Anh đang nhét khăn vào miệng còn còn cô Linh và 1 cô nữa đang giữ con. Nét mặt vật vã của con lúc đó làm mẹ đau tới tận tim gan. Mẹ lao vào ôm lấy con. 3 cô kia kéo mẹ ra để tháo dây buộc tay và chân con. Mẹ hét lên:" Tránh xa con tôi ra". Ba đi sau mẹ chạy lại giữ lấy con. Mẹ ôm con xuống sân. Mẹ đau đớn. Người con nhiều vết thâm, con khóc, con ôm chặt lấy mẹ, mẹ đau đớn tới quặn thắt".

Ba điện thoại cho cô hiệu trưởng lên làm việc. Ba mẹ chụp lại toàn cảnh bị buộc tay chân của con và video 3 cô nhận đã buộc và đánh con như thế nào. Công an phường Nam Lý, Đồng Hới, Quảng Bình đã vào cuộc. Mẹ hi vọng Pháp luật sẽ trừng trị thích đáng những con người không khác gì quỷ dữ. Họ là phụ nữ, người đã là mẹ, người sẽ là mẹ. Nhưng họ không hiểu được nỗi đau này của mẹ, nỗi đau mà tới giờ nghĩ lại mẹ vẫn thấy thật kinh hoàng, mẹ sẽ không thể nào quên. Còn con liệu có cách nào để xóa đi được những tổn thương mà họ đã gây ra..."- người mẹ xót xa kể lại trên Facebook cá nhân.

Rồi chị an ủi con: "Cố gắng vượt qua con nhé, những đêm tiếp theo có lẽ con sẽ lại bật dậy và khóc. Mẹ sẽ ôm con thật chặt để con ngủ ngon hơn. Mẹ yêu con nhiều lắm".

Sáng 6/10, trao đổi với VietNamNet bà Trần Thị Sáu - Trưởng phòng GD-ĐT thành phố Đồng Hới, Quảng Bình cho biết, đã cử cán bộ thanh tra của phòng kiểm tra nắm tình hình. 

  • Đăng Duy

Bộ Giáo dục sốc trước tin bé mầm non bị hành hạ

Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non (Bộ GD-ĐT) Nguyễn Bá Minh cho biết, nếu đúng sự việc như báo chí phản ánh thì ông  thấy sốc trước cách cư xử của giáo viên.

Trường trói tay chân, nhét giẻ vào miệng trẻ chưa được cấp phép

Theo Phòng GD-ĐT thành phố Đồng Hới, cách đây khoảng 1 năm, chủ cở sở đã có nộp tờ trình về phòng xin cấp phép nhưng khi thẩm định, do không đủ điều kiện thành lập trường nên đã bị trả hồ sơ.

Giám đốc sở lên tiếng vụ cô giáo để trẻ nhặt rác ăn

Ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Sở GD-ĐT Lạng Sơn cho biết, sẽ có hướng xử lí kỉ luật nghiêm đối với giáo viên có hành động để trẻ khóc lóc, nhặt rác ăn bên ngoài phòng học khiến dư luận bức xúc.

Bạo hành trẻ em, S.Freud nghĩ gì?

Tôi nghĩ, không phải pháp luật chưa nghiêm ở loại hình tội phạm này mà do ở chiều sâu thuộc một vấn đề tinh tế khác mà pháp luật hay kể cả đạo đức cũng không thể can thiệp.

Đóng cửa điểm trường trói chân, nhét khăn vào miệng trẻ

Sáng 6/10, bà Trần Thị Sáu - Trưởng Phòng GD-ĐT thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, phòng GD-ĐT, sở GD-ĐT, UBND thành phố Quảng Bình đều thống nhất đóng của điểm trông giữ trẻ mầm non Sơn Ca.