Chiều nay (6/7), Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên chủ trì buổi họp về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM.

Về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT, Bí thư TP.HCM yêu cầu thường vụ các quận, huyện, TP Thủ Đức tập trung chỉ đạo, kiểm tra các điểm thi, nếu nơi nào còn chưa thực sự đảm bảo cần dừng. Bên cạnh đó, Công an Thành phố cần tăng cường lực lượng hỗ trợ, đảm bảo quy định giãn cách tại các khu vực xung quanh điểm thi.

{keywords}
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên chủ trì cuộc họp tại điểm cầu Thành ủy (Ảnh: TTBC)

Theo thống kê của Sở GD-ĐT TP.HCM, chiều nay có 86.943 trên tổng số 89.275 thí sinh đến làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1, đạt tỷ lệ 97,39%. 

Trước đó, 3/7, 85.036 học sinh và 15.785 cán bộ, giáo viên TP.HCM tham gia thi tốt nghiệp THPT 2021 đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Khi xét nghiệm gần 100.000 thí sinh, cán bộ, giáo viên tham gia kì thi tốt nghiệp THPT năm 2021, TP.HCM phát hiện có 18 mẫu gộp dương tính.

TP.HCM đã lấy mẫu đơn và xác định trong số 18 mẫu gộp này, có 12 trường hợp thí sinh và giáo viên dương tính với SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM nhấn mạnh "Các cơ quan y tế đã có các biện pháp xử lý đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh. Cụ thể là Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã có những phương án xử lý những ca dương tính và đảm bảo cho các em còn lại thi an toàn".

Ông Nam khuyên, thí sinh và phụ huynh yên tâm đi thi nhưng cần phối hợp với ngành giáo dục thực hiện nghiêm các phương án phòng chống dịch như giữ khoảng cách ở cổng điểm thi, giữ tinh thần cho các con...

Từ ngày 27/4 đến 18h ngày 06/7, TP.HCM ghi nhận 6.994 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng được Bộ Y tế công bố. 

Lê Huyền

Bộ GD-ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Bộ GD-ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Hôm nay, Bộ GD-ĐT đã ban hành công văn hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. 

Hơn 97% thí sinh TP.HCM đã làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT

Hơn 97% thí sinh TP.HCM đã làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT

Dịch Covid-19 rất phức tạp không ngăn nổi bước chân của học sinh TP.HCM khi có 86.943 trên tổng số 89.275 thí sinh đến làm thủ tục dự thi đợt 1, đạt tỷ lệ 97,39%. 

Phó GĐ Sở Giáo dục TP.HCM: 'Có biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thí sinh'

Phó GĐ Sở Giáo dục TP.HCM: 'Có biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thí sinh'

Phát hiện 12 thí sinh, giáo viên dương tính SARS-CoV-2, nhưng ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho hay các cơ quan y tế đã có các biện pháp xử lý, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh đi thi.

Xáo trộn trước thăm dò 'thi hay không' của Sở GD-ĐT TP.HCM

Xáo trộn trước thăm dò 'thi hay không' của Sở GD-ĐT TP.HCM

Nhiều ý kiến muốn thi ngay đợt 1 vì đã quá áp lực và mệt mỏi, song cũng không ít phụ huynh, thí sinh không sẵn sàng tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT khi dịch Covid-19 ở TP.HCM đang diễn biến phức tạp.