Bên lề kỳ họp lần thứ 4, HĐND TP.HCM khóa X, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đã có trao đổi với báo chí về việc xem xét lại kế hoạch học sinh lớp 1 đến trường.

{keywords}
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho biết, TP đang xem xét trì hoãn lớp 1 đến trường

Người đứng đầu Thành ủy cho biết, khảo sát ý kiến mà nhiều gia đình không đồng lý cho con em đền trường thì thành phố không cần gượng ép. Các gia đình thấy không yên tâm thì thôi, phải tôn trọng ý kiến của phụ huynh.  

“Sáng nay mình đã hội ý với lãnh đạo TP và có ý kiến cần phải trì hoãn kế hoạch này lại, không ai bắt buộc mình phải thực hiện. Mặc dù kế hoạch mình đưa ra là vậy nhưng tình hình đang diễn biến không như mong muốn của mình thì nên trì hoãn”, Bí thư TP thông tin.  

Theo ông, dù đã lên kế hoạch, nhưng cần tùy vào tình hình diễn biến để có quyết định phù hợp. Không nên cứng nhắc, ý kiến người dân là rất quan trọng và cần nhìn thấy sự không yên tâm của phụ huynh. 

“Quan điểm là xem xét trì hoãn, tôi đã có bàn với Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi về vấn đề này. Nếu như gia đình người ta không yên tâm thi mình phải trì hoãn kế hoạch lại, không bắt buộc phải làm”, ông Nên chia sẻ.

{keywords}
Phó Giám đốc Sở GD Dương Trí Dũng trả lời báo chí tại buổi họp báo

Trước đó, tại buổi họp báo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP.HCM chiều 6/12, trả lời về việc 70% phụ huynh lớp 1 không đồng ý cho con đi học trực tiếp, ông Dương Trí Dũng, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho hay con số này cho thấy sự lo lắng của phụ huynh nếu học trực tiếp từ 13/12.

Qua số liệu này Sở GD-ĐT thấy rằng, đề làm yên lòng phụ huynh học sinh thì các địa phương xây dựng kế hoạch đi học lại của các em an toàn và chỉn chu. Cụ thể là việc chuẩn bị cơ sở vật chất để phụ huynh yên tâm học sinh trở lại trường an toàn.

Ông Dũng cho biết, Sở GD-ĐT đã chuẩn bị phương án rất cụ thể sau khi có kế hoạch và hướng dẫn các phòng GD-ĐT về kế hoạch học trực tiếp cho từng cấp học.

Ngoài lịch học trực tiếp vẫn phải duy trì các kênh trực tuyến học qua internet vì hiện tại vẫn còn một bộ phận học sinh không tới trường vì nhiều lý do. Việc này nhằm đảm bảo học sinh bắt nhịp và nắm được kiến thức khi không đến học trực tiếp.

Hồ Văn

Trước ngày đến trường ở TP.HCM: Gần 3.000 học sinh lớp 1 đang là F0

Trước ngày đến trường ở TP.HCM: Gần 3.000 học sinh lớp 1 đang là F0

Một tuần trước ngày thí điểm học trực tiếp, TP.HCM vẫn còn gần 3 nghìn học sinh lớp 1 đang là F0, hơn 5 nghìn em đang ở các tỉnh chưa thể về lại thành phố.