Một hành động tử tế nhỏ bé đôi khi lại trị giá bằng cả mạng sống của một con người. 

{keywords}

Bà mẹ trẻ Casey Fischer

Đó là câu chuyện mà cô sinh viên, bà mẹ trẻ Casey Fischer đã trải qua và kể lại.

Casey Fischer cho biết, khi cô đang trên đường tới tiệm Dunkin’ Donuts thì thấy một người đàn ông vô gia cư đang ngồi bên vệ đường.

Khi Casey bước vào trong cửa hàng thì cũng thấy người đàn ông đi vào, đếm tiền để mua thứ gì đó. “Có lẽ là ông ấy chỉ có 1 đô la nên tôi mua cà phê và bánh mỳ cho ông, rồi mời ông ấy ngồi xuống cùng tôi”.

Lúc này, người đàn ông bắt đầu trải lòng về cuộc đời mình, về cách đối xử tồi tệ của mọi người với ông vì ông là người vô gia cư. Nhưng tất cả những gì mà ông muốn là trở thành “người mà mẹ ông có thể tự hào”.

Ông nói về việc ma tuý đã biến ông thành một kẻ mà chính ông cũng cảm thấy chán ghét, về việc mà mẹ ông đã qua đời vì căn bệnh ung thư, về việc ông chưa từng biết mặt bố.

Trong suốt cuộc trò chuyện, Casey biết tên ông là Chris.

“Chris là một trong số những người chân thành và thật thà nhất mà tôi từng gặp” – cô nói.

{keywords}

Mẩu giấy nhàu nát mà người đàn ông vô gia cư để lại

Sau một giờ trò chuyện, Casey nhận ra cô cần quay trở lại lớp học nên đã nói lời tạm biệt Chris. Nhưng trước khi chia tay, ông đã bảo cô đợi một chút để viết một thứ gì đó.

“Đưa cho tôi một mẩu giấy nhàu nát, ông xin lỗi vì chữ viết nghuệch ngoạc. Ông mỉm cười rồi bỏ đi” – cô nói.

Sau khi Chris đi, Casey mở mẩu giấy và đọc được: “Ngày hôm nay tôi đã muốn tự sát. Nhờ cô mà tôi đã không làm vậy. Cảm ơn cô, cô gái xinh đẹp”.

Câu chuyện của Casey được chia sẻ trên trang Facebook “Love What Matters” – nơi mà mọi người thường chia sẻ những câu chuyện khó khăn của bản thân.

Bức ảnh chụp lại mẩu giấy mà Chris để lại cho Casey đã nhận được gần 700.000 lượt “like” trên trang “Love What Matters” và câu chuyện đầy tình người này được lan truyền rộng khắp mạng xã hội.

Nguyễn Thảo (Theo Huffington Post)