Sáng nay 12/6, các thí sinh dự thi lớp 10 Hà Nội đã bước vào buổi thi đầu tiên. Theo ghi nhận của VietNamNet, từ sáng sớm, các thí sinh đã đến điểm thi dưới sự phân luồng rốt ráo của lực lượng công an cũng như cán bộ tổ chức thi.

{keywords}
 

Sau khi thí sinh vào trường thi, một điểm khác biệt rõ so với mọi năm dễ nhận thấy là năm nay phía ngoài khu vực cổng trường vắng cảnh các phụ huynh vạ vật đợi con.

Ghi nhận tại điểm thi Trường THCS Phan Đình Giót (quận Thanh Xuân, Hà Nội), phía ngoài cổng thi, từ sáng sớm, lực lượng chức năng đã dựng barier và liên tục dùng loa yêu cầu phụ huynh di tản, không nán lại sau khi đưa con tới điểm thi.

{keywords}
Phụ huynh được yêu cầu không tập trung tại cổng trường sau khi con đã vào điểm thi.
{keywords}
 

 

{keywords}
 Lực lượng công an hướng dẫn thí sinh vào điểm thi ngay từ cổng để phụ huynh có thể yên tâm rời con.

Từ 8h30, khi các thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn, phía ngoài cổng trường thi không một phụ huynh được qua lại.

{keywords}
Cảnh cổng trường thi vào lớp 10 vắng bóng phụ huynh hiếm thấy
{keywords}
 

Một số phụ huynh cố đứng lại thêm để dõi theo con ở phía cổng phụ của điểm thi cũng đã được lực lượng công an yêu cầu di tản.

{keywords}
 

Thực tế không phải năm nay sự quan tâm của các phụ huynh dành cho các sĩ tử vơi đi, mà điều này bởi để đảm bảo các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Theo quy định, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, liên ngành Sở GD-ĐT và Sở Y tế Hà Nội yêu cầu phụ huynh nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về công tác phòng chống dịch, không tập trung tại cổng trường. Phụ huynh đưa thí sinh đến điểm thi phải đứng cách điểm thi tối thiểu 50m, sau đó nhanh chóng rời khỏi khu vực điểm thi.

{keywords}
Tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng, cảnh hiếm thấy trong lịch sử các kỳ thi cũng xuất hiện.

Phụ huynh cũng được khuyến cáo chủ động khai báo y tế bằng mã QR Code và theo dõi thân nhiệt, sức khỏe của thí sinh trước khi đến điểm thi.

Theo lịch thi, sáng nay 12/6, các thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngữ văn trong thời gian 90 phút, sau đó tiếp tục làm bài thi môn Ngoại ngữ trong vòng 45 phút.

Thanh Hùng

Kỳ thi vào lớp 10 năm 2021

Kỳ thi vào lớp 10 năm 2021

Thông tin kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 mới nhất. Thông tin đề thi, đáp án, điểm xét tuyển các trường, tra cứu điểm thi toàn quốc.

 

Bài thơ 'Đồng chí' vào đề thi Ngữ văn lớp 10 ở Hà Nội

Bài thơ 'Đồng chí' vào đề thi Ngữ văn lớp 10 ở Hà Nội

Sáng nay, hơn 93.000 sĩ từ 2k6 đã làm bài thi môn Ngữ Văn vào lớp 10 ở Hà Nội. Sau đây là đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Ngữ Văn tại Hà Nội năm 2021.

Đề thi vào lớp 10 môn tiếng Anh ở Hà Nội

Đề thi vào lớp 10 môn tiếng Anh ở Hà Nội

Sáng nay, hơn 93.000 học sinh 2k6 đã hoàn thành bài thi môn Tiếng Anh thi vào lớp 10 ở Hà Nội. Đề thi vào lớp 10 môn Tiếng Anh tại Hà Nội năm 2021 có thời gian làm bài trong khoảng 60 phút.