Gay cấn, nhiều cảm xúc cùng những cú bứt phá dành điểm ngoạn mục ở những phút cuối cùng - chiến thắng được coi là “kì tích” của thí sinh Nguyễn Mai Linh - Quán quân Gameshow Chinh phục cuộc thi tuần 10  phát sóng lúc 10h00 ngày 31/3/2018 trên VTV3.

Tuần thứ 10 của Chinh phục mùa 3 vừa qua chứng kiến màn tranh tài đầy cảm xúc với sự thay đổi liên tục của thứ hạng trên bảng tổng sắp cùng những cú bứt phá vươn lên đầy ngoạn mục của 06 thí sinh.

Ở vòng thi thứ nhất, cô bé với nụ cười tỏa nắng Tạ Hoàng Thùy Dương đã xuất sắc trả lời đúng 5 câu hỏi đầu tiên. Tuy nhiên, ngay sau đó, Nguyễn Mai Linh đã nhanh chóng vượt lên mạnh mẽ từ vị trí thứ 4 lên vị trí đầu bảng với số điểm là 8 điểm, tạm thời nắm giữ vị trí cao nhất.

{keywords}
Mai Linh mạnh mẽ vươn lên giành vị trí thứ nhất trên bảng tổng sắp sau vòng 1

Bước sang vòng thi thứ hai, các thí sinh phải trải qua phần Giải mã điện thoại để giành thứ tự trả lời câu hỏi và Mai Linh lại một lần nữa là thí sinh đưa ra câu trả lời nhanh nhất, dành ưu thế lựa chọn lĩnh vực câu hỏi đầu tiên, tiếp sau đó lần lượt là Thùy Dương, Đức Triều, Hải Đăng, Quang Hưng và Huy Nguyên. “Ngôi vương” được Mai Linh bảo toàn và kết thúc vòng 2 với 14 điểm.

Vòng thi thứ 3 thực sự đã đẩy cuộc đua lên cao trào khi chỉ còn lại 03 thí sinh với số điểm xuất sắc nhất là Mai Linh, Thùy Dương và chàng trai duy nhất Đức Triều. Không để mình bị “lép vế” trước hai cô bạn giỏi giang, xinh xắn, Đức Triều đã có được màn bứt phá thực sự trong phần thi thứ 3 này khi đã trả lời đúng 1 câu hỏi trung bình và 1 câu hỏi khó, từ đó mang về cho mình 5 điểm sau 4 lần thi, vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng. Trong khi đó, số câu trả lời đúng của Thùy Dương sau 4 lần thi là 2 điểm và ngôi vị đầu bảng xếp hạng của Mai Linh trong phút chốc thuộc về Đức Triều.

{keywords}
Đức Triều nhanh chóng đưa ra câu trả lời chính xác ở câu hỏi thứ 3 và giành 5 điểm, đưa vị trí của mình lên đầu bảng tổng sắp

Với kết quả 3 điểm sau 3 lượt thi và là thí sinh trả lời ở lượt cuối cùng, Mai Linh đã tỏ ra khá áp lực, tuy nhiên, đứng trước đối thủ nặng ký, cô bé vẫn rất quyết đoán khi lựa chọn câu hỏi khó với mong muốn tạo nên một kỳ tích.

{keywords}
Ở câu hỏi quyết định, Mai Linh đã đưa ra đáp án ở những giây cuối cùng

Mai Linh đã mất khá nhiều thời gian suy nghĩ, và đáp án của em chỉ được đưa ra khi đồng hồ tính giờ của chương trình trôi về những giây cuối cùng. Cả trường quay dường như nín thở. Và, một lần nữa, hội trường lại vỡ òa khi MC Vân Hugo công bố đó là một câu trả lời chính xác. Kỳ tích đã thực sự diễn ra khi cách biệt để đến với ngôi vị quán quân chỉ là 1 điểm cùng với sự quyết đoán ở những giây phút cuối cùng!

“Em không nghĩ mình sẽ trả lời đúng 2 câu 3 điểm như thế. Em nghĩ đây là một kỳ tích với em” - Mai Linh nghẹn ngào khi biết mình đã chiến thắng.

{keywords}
Mai Linh nghẹn ngào trước khoảnh khắc tạo nên kỳ tích 2
{keywords}
Mai Linh nghẹn ngào trước khoảnh khắc tạo nên kỳ tích 2

Không chỉ đem đến cho các thí sinh tham gia cơ hội giao lưu học hỏi, tiếp thu kiến thức và khẳng định chính mình, Chinh Phục còn là đấu trường nơi sự bứt phá giới hạn bản thân, cảm xúc vỡ òa và những kỳ tích được tạo nên bởi chính các cô bé, cậu bé học trò.

Chỉ còn 2 cuộc thi tuần nữa, 12 thí sinh xuất sắc nhất sẽ lộ diện để cùng tranh tài tại cuộc đua Chung kết của Chinh Phục, hứa hẹn những giây phút nghẹt thở nhưng cũng không kém phần cảm xúc của các “nhà thông thái nhí”.

CHINH PHỤC - Vietnam’s Brainiest Kid là cuộc thi dành riêng cho các em học sinh THCS - giai đoạn vàng về sự phát triển toàn diện về tâm lực, thể lực và trí lực. Không chỉ giới hạn về các câu hỏi trong sách giáo khoa, gameshow Chinh Phục đưa ra những câu hỏi giúp khơi gợi khả năng sáng tạo, kỹ năng tiềm ẩn của mỗi thí sinh. Quán quân của chương trình sẽ được nhận học bổng toàn phần 3 năm THPT tại hệ thống trường TH School trị giá 1,5 tỷ đồn cùng nhiều phần quà mang tính giao dục cao. (https://www.thschool.org/).

Đón xem gameshow Chinh Phục phát sóng 10h thứ Bảy hàng tuần trên VTV3 và 20h thứ Tư hàng tuần trên VTV6.

Thúy Ngà