- Bộ GD-ĐT vừa có công điện gửi các sở giáo dục đào tạo, các đại học, học viện, viện, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và các đơn vị trực thuộc thuộc các tỉnh từ Quảng Ninh tới Khánh Hòa về triển khai các công việc ứng phó với mưa lũ ở 4 tỉnh miền Trung và cơn bão Sarika.

Theo đó, thực hiện Công điện số 29/CĐ-TW ngày 14/10 của Ban chỉ huy trung ương về phòng, chống thiên tai, Bộ GD-ĐT đề nghị các đơn vị nói trên triển khai các công việc ứng phó.

{keywords}
Tình hình mưa lũ ở Hà Tĩnh. Ảnh: Duy Tuấn.

Cụ thể, với tình hình mưa lũ ở các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị, Bộ GD-ĐT đề nghị các đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, thông tin kịp thời đến các lãnh đạo trường, học sinh, nhất là vùng ven sông, suối, hạ lưu các hồ chứa, vùng thấp trũng để chủ động phòng tránh.

Bộ GD-ĐT cũng chỉ đạo các đơn vị chủ động rà soát các phương án phòng, chống ngập lụt, lũ quét do mưa lớn gây ra.

Sẵn sàng triển khai các phương án đảm bảo an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên và phương án đảm bảo an toàn tài sản, cơ sở vật chất của các công trình trường, lớp học.

Bộ GD-ĐT cũng chỉ đạo các đơn vị cho học sinh nghỉ học nếu lũ lớn, nguy hiểm.

Đối với bão Sarika, Bộ GD-ĐT đề nghị các sở GD-ĐT, các đại học, học viện, viện, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và các đơn vị trực thuộc Bộ thuộc các tỉnh từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để chủ động phòng chống bão.

Bộ GD-ĐT cũng đề nghị các đơn vị kịp thời báo cáo số liệu thiệt hại do mưa lớn, bao gây ra với lãnh đạo tỉnh ủy, HĐND, UBND để xin ý kiến chỉ đạo và phương án khắc phục đồng thời báo cáo về Bộ GD-ĐT các số liệu thiệt hại.

Trước đó, theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt nghiêm trọng tiếp tục diễn ra ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

Ngoài ra, cón bão Sarika đang hoạt động trên vùng biển phía Đông Philipines. Do ảnh hưởng của bão, từ sáng mai, 16/10, vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh, biển động dữ đội.

Hà Phương