{keywords}
Chủ tịch huyện Hương Khê cùng lãnh đạo phòng giáo dục trao giấy khen cho nữ sinh

Ông Ngô Xuân Ninh cho biết: “Tôi rất xúc động và tự hào trước hành động đẹp của Mỹ Dung. Nhặt được số tiền lớn như vậy, Dung đã không bỏ túi riêng của mình mà đã trao trả lại người đánh rơi. Hành động của em đáng được tuyên dương, khen thưởng. Nhà trường, huyện nhà tự hào về em”.

Chiều hôm qua, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cũng đã về ngôi trường nơi em Dung học tập để trao tặng bằng khen.

Ông Lê Thành Đông, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cho biết: “Dung là tấm gương sáng để lan tỏa những điều tử tế trong đoàn thanh niên và cộng đồng. Mong rằng thời gian tới, sẽ có thêm nhiều tấm gương điển hình, người tốt việc tốt được nhân rộng”.

{keywords}
Ông Lê Thành Đông, Bí thư Tỉnh đoàn trao bằng khen cho Dung

Trước đó, khoảng 11h trưa ngày 26/4, trên đường đi học về qua cầu Đông Hải (xã Gia Phố, huyện Hương Khê), Bùi Thị Mỹ Dung thấy một chiếc túi rơi nằm bên vệ đường, trong đó có 300 triệu đồng và 3 cây vàng. Tổng giá trị tài sản gần nửa tỷ đồng.

{keywords}
Dung trao trả tiền và vàng nhặt được cho chủ nhân đánh rơi

Sau khi lấy lại bình tĩnh, Dung ngồi lại vị trí nhặt được khoảng 20 phút để chờ người đánh rơi quay lại tìm song không thấy ai đến nhận. Dung đã đưa túi đến gửi tại nhà dì ruột ở gần cầu và dặn dì: “Bao giờ có ai quay lại tìm tiền, dì xác nhận xem có đúng số tiền họ đánh rơi không rồi trả lại túi tiền hộ con”.

Khoảng 30 phút sau, chị Lê Thị Thắm chủ nhân đánh rơi tiền quay lại tìm trong trạng thái hoảng loạn. Chị Thắm tìm quanh khu vực nhưng không có camera an ninh nào để ghi lại cảnh rơi túi. Trong lúc mất bình tĩnh, chị Thắm được người thân của Dung phát hiện, trao trả lại số tiền và vàng.

Thiện Lương

Nữ sinh nhặt được nửa tỷ: 'Em cũng sợ bản thân tham của'

Nữ sinh nhặt được nửa tỷ: 'Em cũng sợ bản thân tham của'

“Chưa bao giờ em nhặt được số tiền lớn như vậy... Em cũng sợ bản thân tham số tiền đó. Sau đó em bình tĩnh lại, ngồi ôm bọc tiền xem có ai đến tìm để trả” - nữ sinh trả lại nửa tỷ đồng cho người đánh rơi nói.