- Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 7 bị đánh hội đồng bằng ghế xảy ra trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, chiều qua (11/3), Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Đồng Văn Lâm đã có buổi làm việc với các đơn vị liên quan.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh tượng một nhóm học sinh đánh hội đồng một nữ sinh diễn ra tại Trường THCS Lý Tự Trọng, Trà Vinh gây xôn xao dư luận.

Báo Thanh niên cho hay, trong cuộc họp Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, đã yêu cầu nhà trường nhanh chóng lập hội đồng kỷ luật, xử lý nghiêm những học sinh vi phạm.

  {keywords}
Hình ảnh cắt ra từ clip

Sáng 11/3, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Thành Nguyện, Giám đốc Sở GD-ĐT Trà Vinh cho biết trong tuần này, sở sẽ họp hội đồng kỉ luật có biện pháp xử lý.

Ngày 11/3, nữ sinh bị bạn đánh hội đồng được gia đình đưa từ Trà Vinh lên Sài Gòn khám bệnh. Ông Nguyễn Phước Thành – cha nữ sinh bị nhóm bạn đánh tàn bạo ở Trường THCS Lý Tự Trọng, TP.Trà Vinh đặt câu hỏi "Hiệu trưởng, giáo viên ở đâu khi con tôi bị đánh dã man?"

Báo Tuổi Trẻ TP.HCM dẫn lời đại tá Lê Văn Tư, trưởng công an TP Trà Vinh cho biết đã báo cáo Ban giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh nội dung vụ việc, tham mưu đề xuất hướng xử lý.

Do nhóm học sinh tham gia đánh bạn còn nhỏ, đồng thời tình trạng sức khỏe của nạn nhân Nguyễn Thị Hồng P. không nghiêm trọng nên việc xử lý các em chủ yếu theo quy định tại nhà trường.

Theo đại tá Tư, căn cứ đoạn video clip đánh hội đồng, hành vi của nam sinh Lâm Trần Bình T. nguy hiểm khi cầm chồng ghế phang trúng đầu nạn nhân, công an đề nghị xử lý nghiêm trường hợp này. Đồng thời phải có cách giải tỏa tâm lý cho em P.- nạn nhân bị đánh để em tiếp tục học tập tốt.

Về thông tin "đề nghị đuổi học một số học sinh tham gia đánh hội đồng bạn", ông Phan Thanh Nguyên, Hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng trao đổi với báo Thanh niên: “Tôi không thể tự ý đưa ra mức xử lý được nên tôi chưa đề xuất gì cả. Chủ tịch UBND tỉnh và những người tham dự cuộc họp cũng không đề nghị xử lý các em thế nào. Muốn xử lý chúng tôi phải họp có sự thống nhất từ các thành viên trong hội đồng kỷ luật. Chúng tôi phải xem xét cặn kẽ từng vấn đề vì các cháu còn nhỏ, xử lý nghiêm để răn đe nhưng cố gắng giúp các cháu hiểu được cái sai trái mới quan trọng”.

Trả lời câu hỏi báo Tuổi trẻ TP.HCM vì sao sự việc xảy ra trong trường nhưng hơn hai tháng nhà trường không biết? Ông Nguyên cho rằng ông không nhận thông tin nào đến khi xuất hiện video clip. Sau khi xử lý các em, bản thân ông cùng những người liên quan như giáo viên chủ nhiệm, bảo vệ… xin nhận trách nhiệm.

Thầy Võ Thành Tất, giáo viên chủ nhiệm lớp 7/5, cũng xin nhận một phần trách nhiệm khi để xảy ra vụ việc nhưng thực sự ông không nghe thông tin liên quan cho đến khi xuất hiện video clip. Bản thân em P. cũng không dám nói với gia đình, những học sinh chứng kiến cũng im lặng.

Ngoài ra, phụ huynh những em tham gia đánh hội đồng, đa phần làm nghề buôn bán, làm thuê nhiều nơi, không quan tâm nhiều đến con em, nên giáo viên chủ nhiệm cũng không tiếp nhận thông tin chia sẻ từ gia đình các em.

Trao đổi nhiều phụ huynh, bà Trần Thị Ngọc Điệp (mẹ em Lâm Trần Bình T.) tâm sự vợ chồng bà ly dị nhiều năm, bà làm công nhân tại TP Trà Vinh nuôi hai con ăn học. Ở nhà thấy con trai ngoan nên yên tâm đi làm, khi xem video clip bà không tin nổi con mình đánh bạn như vậy. “Có người mẹ nào mà muốn con mình hư đâu, giận con lắm nhưng tui đi gặp gia đình nạn nhân xin lỗi. Giờ phải cho nó nghỉ học mấy bữa, chứ nó đánh người ta, sợ đi học bị đánh lại”, bà Điệp nói.

Ông Phan Thanh Nguyên chia sẻ với báo Thanh niên, Hội đồng kỷ luật nhà trường sẽ họp ngày 13/3: “Các hình thức kỷ luật từ phê bình, khiển trách, cảnh cáo, buộc thôi học có thời hạn, các em rơi vào trường hợp nào thì xử lý theo hình thức đó”.

Dự kiến, ngay trong ngày 13/3, kết quả kỷ luật sẽ được báo cáo về Sở GD-ĐT Trà Vinh để sở này báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh.

  • Nguyễn Hiền (Tổng hợp từ Tuổi trẻ, Thanh niên)