Chị Nguyễn Tuyết Anh, mẹ Bảo Anh cho biết, cách đây một tháng, thầy giáo chủ nhiệm giao cho cả lớp chuẩn bị một tiết mục để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Vốn là người hay phụ trách phần văn nghệ của lớp, Bảo Anh đảm nhận nhiệm vụ lên ý tưởng cho tiết mục này.

Cô bé nói với mẹ sẽ quay một clip đánh đàn để gửi tặng thầy cô. Tuy nhiên, trong lúc tập đàn, Bảo Anh đã nghĩ ra những giai điệu vô cùng trong trẻo. Chị Tuyết Anh khuyến khích con nên tiếp tục nghĩ để viết được một bài hát hoàn chỉnh dành tặng thầy cô.

{keywords}

Bảo Anh từng gây ấn tượng bởi vẻ ngoài xinh xắn

“Con nói rằng trong suốt thời gian dài vừa qua, do phải học online nên con rất nhớ trường lớp, thầy cô và bè bạn. Đó là ý tưởng để con viết nên bài hát này. Khi viết lời, con cũng đã nghĩ về quang cảnh trường và mong ước sớm được đi học trở lại.

Mình khá bất ngờ khi con viết rất nhanh, chỉ khoảng hơn 1 tiếng đã hoàn thành phần giai điệu. Sau đó, con cũng tự viết lời và nhờ mẹ hỗ trợ chỉnh sửa một chút để phù hợp hơn với giai điệu”, chị Tuyết Anh kể về tác phẩm đầu tay của con gái.

Bài hát hoàn thành được cô bé đặt tên là “Khoảng trời hoa và nắng”, sau đó được bố hỗ trợ quay phim và dựng clip.

{keywords}

Trương Bảo Anh sinh năm 2009, là học sinh Trường THCS Mạc Đinh Chi (Hà Nội).

Có cả bố và mẹ đều làm trong lĩnh vực nghệ thuật, ngay từ khi còn bé, Trương Bảo Anh đã có thiên hướng thích theo đuổi con đường này. Tuy nhiên, vợ chồng chị Tuyết Anh không đặt nặng kỳ vọng vào con mà chỉ cố gắng tạo điều kiện tốt nhất để con được làm những gì mình yêu thích.

Tuy nhiên, sau đó, Bảo Anh bày tỏ mong muốn được theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp. Vợ chồng chị Tuyết Anh đồng ý cho con thử sức.

Hiện Trương Bảo Anh đang học Violin năm thứ 4 tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, đồng thời cũng theo học lớp 7 tại Trường THCS Mạc Đĩnh Chi.

“So với các bạn đồng trang lứa, con phải cố gắng hơn rất nhiều. Bình thường, con vẫn cần hoàn thành các bài tập trên lớp. Nhưng khi các bạn đã làm bài xong và được đi ngủ thì con lại phải tiếp tục tập đàn. Hay những buổi trưa, khi các bạn được nghỉ ngơi thì con lại phải nhanh chóng tới Nhạc viện. Dù vậy, con vẫn rất nỗ lực và quyết tâm”, chị Tuyết Anh kể.

{keywords}

Hiện Trương Bảo Anh đang học Violin năm thứ 4 tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

Trước đó, Trương Bảo Anh từng nổi tiếng trên mạng xã hội vì có gương mặt được ví giống như bản sao của nữ diễn viên nổi tiếng Trung Quốc Châu Tấn. Cô bé cũng được ưu ái gọi bằng biệt danh “Tiểu Châu Tấn”.

Không chỉ có năng khiếu về nghệ thuật, Bảo Anh còn là mẫu nhí từng xuất hiện trên các sàn diễn thời trang của nhiều thương hiệu lớn dành cho trẻ em trong nước.

{keywords}

Vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu của cô bé 12 tuổi

{keywords}

{keywords}

Cô bé còn từng xuất hiện là mẫu nhí trên nhiều sàn diễn thời trang.

Thời Vũ (Ảnh: NVCC)

Nữ sinh 15 tuổi có hơn 1,7 triệu người theo dõi sau ca khúc tự sáng tác

Nữ sinh 15 tuổi có hơn 1,7 triệu người theo dõi sau ca khúc tự sáng tác

Nữ sinh 15 tuổi bất ngờ nổi tiếng sau một ca khúc đăng tải trên mạng xã hội. Cô cũng được mọi người đặt cho biệt danh là “Taylor Swift của Trung Quốc”.