Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì lễ phát động chương trình 'Sóng và máy tính cho em' theo hình thức trực tuyến vào tối ngày 12/9. Chương trình do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức triển khai.

Ngay sau lễ phát động, các bộ ngành, địa phương, các doanh nghiệp và tổ chức đã ủng hộ hơn 1 triệu máy tính với trị giá hơn 2.500 tỉ đồng cho chương trình.

Cụ thể, các đơn vị, doanh nghiệp ngành thông tin truyền thông ủng hộ 1.251,5 tỉ đồng, tương đương 500.600 máy tính. Công đoàn Giáo dục Việt Nam ủng hộ 500 tỉ đồng, tương đương 200.000 máy tính.

28 ngân hàng trong nước ủng hộ 250 tỉ đồng, tương đương 100.000 máy tính. Các tập đoàn, tổng công ty thuộc Ủy ban quản lý vốn Nhà nước ủng hộ 250 tỉ đồng, tương đương 100.000 máy tính.

TP.HCM ủng hộ 250 tỉ đồng, tương đương 100.000 máy tính. 

Bộ Ngoại giao ủng hộ 600 triệu đồng, tương đương 240 máy tính...

{keywords}
 

Theo thống kê từ Bộ GD-ĐT, tính đến ngày 12/9, cả nước có khoảng 7,35 triệu học sinh các cấp đang học trực tuyến tại 26/63 tỉnh, thành phố. Trong đó, một số tỉnh chỉ học trực tuyến ở một số vùng, có tỉnh không giãn cách nhưng nguy cơ cao vẫn cho học trực tuyến. Tổng số học sinh chưa có máy tính để học trực tuyến tại các tỉnh, thành phố này và cần được hỗ trợ là khoảng 1,5 triệu học sinh.

Miễn phí cước viễn thông di động học trực tuyến

Chương trình "Sóng và máy tính cho em" đặt mục tiêu bảo đảm việc phủ sóng di động toàn bộ 283 điểm chưa có kết nối Internet di động tại các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 và thực hiện học trực tuyến; phủ sóng toàn bộ 1.910 điểm chưa kết nối Internet di động trên toàn quốc.

Trong năm 2021, chương trình đặt mục tiêu huy động 1 triệu máy tính cho học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo trên toàn quốc; trước mắt ưu tiên cho các địa phương đang thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16 và thực hiện học trực tuyến...

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết trước mắt, từ nay đến hết năm 2021, các nhà mạng đã thống nhất miễn phí cước viễn thông di động học trực tuyến cho các máy tính thuộc chương trình "Sóng và máy tính cho em".

"Một chiếc máy tính bảng để phục vụ học trực tuyến, mức tối thiểu cũng có giá từ 2-3 triệu đồng là vượt quá khả năng chi trả của nhiều hộ nghèo... Một chiếc máy tính bảng cũ có thể bị chúng ta bỏ quên ở đâu đó, nhưng lại có thể giúp thay đổi cuộc đời của một em học sinh, giúp em đi học những ngày giãn cách, giúp em tiếp cận kho tri thức nhân loại, giúp các em lớn lên với đầy đủ tri thức để cống hiến lại cho cuộc đời" - Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ. 

Phương Chi

Thủ tướng phát động Chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Thủ tướng phát động Chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa chính thức phát động chương trình "Sóng và máy tính cho em", nhằm giúp hàng triệu em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn có thể học tập trực tuyến tại các tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: "Cho đi là làm chúng ta có nhiều hơn"

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: "Cho đi là làm chúng ta có nhiều hơn"

VietNamNet gửi tới độc giả bài phát biểu của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tại lễ phát động chương trình "Sóng và máy tính cho em". Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm giúp các em tiếp cận được với môi trường học trực tuyến.

Chăm lo cho học sinh bây giờ là lo cho cả một thế hệ trong tương lai

Chăm lo cho học sinh bây giờ là lo cho cả một thế hệ trong tương lai

Theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, ủng hộ chương trình 'Sóng và máy tính cho em' là một hành động mang tinh thần giáo dục sâu sắc về tình yêu thương và trách nhiệm xã hội cho học sinh.