Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Trường ĐH Giao thông vận tải tổ chức lễ khai giảng theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Bộ trưởng GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông đến dự Lễ khai giảng.

{keywords}
PGS.TS Nguyễn Ngọc Long, Hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải phát biểu tại lễ khai giảng năm học 2021-2022 của trường.

PGS.TS Nguyễn Ngọc Long, Hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải cho hay, năm học 2020-2021, nhà trường là một trong những trường đại học đầu tiên trong cả nước tổ chức thành công kỳ thi đánh giá môn học theo hình thức hoàn toàn trực tuyến. Trường cũng là một trong những cơ sở giáo dục đại học đầu tiên tổ chức bảo vệ tốt nghiệp trực tuyến cho các sinh viên; đảm bảo các sinh viên ra trường đúng hạn.

Cùng sự phát triển bền vững về cả số lượng và chất lượng của các công bố khoa học, trường tiếp tục chủ động và tích cực tham gia xử lý những dự án lớn, góp ý những vấn đề xã hội phức tạp của ngành giao thông vận tải,...

{keywords}
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Ông Long cũng chia sẻ với sự vất vả, khó khăn mà tập thể thầy trò tại phân hiệu của trường ở TP.HCM. Dù trải qua những ngày tháng chống chọi với dịch Covid-19 nhưng thầy trò vẫn vượt qua.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Ông Long cho rằng việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2021-2022 sẽ là tiền đề quan trọng để thực hiện tầm nhìn chung của Chiến lược phát triển trường giai đoạn 2021-2025; tầm nhìn đến năm 2030 đưa trường trở thành trường ĐH đa ngành theo định hướng nghiên cứu,...

{keywords}
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đánh trống khai giảng năm học 2021-2022 của Trường ĐH Giao thông vận tải.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng, cùng với toàn ngành giáo dục và đào tạo, nhiệm vụ năm học 2021-2022 và những năm tiếp theo của nhà trường là rất to lớn và nặng nề. Tuy nhiên, ông Dũng bày tỏ sự tin tưởng chắc chắn rằng với truyền thông và tiềm năng, Trường ĐH Giao thông vận tải sẽ thực hiện tốt được nhiệm vụ kép, đó là vừa thắng lợi trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, mục tiêu đề ra.

{keywords}
Ông Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Cũng tại buổi lễ, Trường ĐH Giao thông vận tải đã trao khen thưởng và cấp học bổng cho 15 sinh viên đạt điểm cao nhất trong mùa tuyển sinh năm học 2021-2022.

{keywords}
Trao học bổng cho các sinh viên có kết quả xuất sắc.

Thanh Hùng

Những cú trượt và hành trình 'làm lại từ đầu' của thủ khoa kép ĐH Giao thông

Những cú trượt và hành trình 'làm lại từ đầu' của thủ khoa kép ĐH Giao thông

Vượt qua cú trượt dài những năm cấp 2 khi luôn là học sinh 'đội sổ', Bảo Lâm tiếp tục gặp phải nỗi ám ảnh khi trở thành thủ khoa đầu vào với mác 'con nhà nòi' ở ĐH Giao thông Vận tải Hà Nội...