Ngôi trường luôn đứng top đầu các trường đại học trên thế giới này đang có kế hoạch tuyển nhân sự cho vị trí đặc biệt chưa từng có này.

Tờ The Telegraph đưa tin, Đại học Cambridge, Anh một trong những trường đại học nổi tiếng nhất thế giới cho biết sẽ tuyển dụng một giáo sư chuyên về đồ chơi Lego. Người trúng tuyển cũng sẽ trở thành vị giáo sư Lego đầu tiên trên thế giới.

{keywords}

Quỹ Lego đã tài trợ cho Đại học Cambridge 4 triệu bảng Anh để tuyển dụng giáo sư Lego.

Ứng viên may mắn được chọn sẽ trở thành Giám đốc của Trung tâm nghiên cứu về lợi ích của các trò chơi trong giáo dục, học tập và phát triển của con người.

Được biết, vị giáo sư Lego này sẽ làm việc tại Khoa giáo dục của Đại học Cambridge và bắt đầu công việc nghiên cứu của mình từ tháng 10/2015. Quỹ Lego (Lego Foundation) đã tài trợ cho trường khoản ngân sách 4 triệu bảng Anh để lập ra vị trí này.

Tới giờ Đại học Cambridge vẫn chưa thông báo những điều kiện cụ thể cho các ứng viên tham gia ứng tuyển. Phát ngôn viên của Cambridge cho biết trường sẽ cung cấp yêu cầu chi tiết về vị trí này trong thời gian tới. Tuy nhiên, có lẽ họ không nhất thiết phải tìm một chuyên gia trong lĩnh vực trò chơi xếp hình, Lego này.

Quỹ Lego (Lego Foundation) đang sở hữu 25% cổ phần của Công ty đồ chơi Lego có trụ sở tại Đan Mạch. Quỹ được lập ra nhằm mục đích “để cuộc sống của trẻ em tốt hơn, cộng đồng vững mạnh hơn, bằng cách bảo đảm các giá trị cơ bản của trò chơi được hiểu đúng cách, được chấp nhận và được thực thi.”

  • Thu Phương (Theo The Telegraph)