Đại học Greenwich (Việt Nam) vừa là một trong các nhà tài trợ Hội nghị và Triển lãm Khởi nghiệp quốc tế tại Đà Nẵng - SURF 2017 diễn ra ngày 21-22/7/2017 với chủ đề “Công nghệ và Hệ sinh thái khởi nghiệp”.

Sự kiện quy tụ 70 gian hàng triển lãm sản phẩm dịch vụ và hàng ngàn người tham dự đến từ 27 quốc gia khác nhau.

Chương trình còn có sự góp mặt của nhiều khách mời đứng đầu trong giới khởi nghiệp như “Ông trùm” Jeff Hoffman - Jeff Hoffman, người tạo ra những cỗ máy check-in tự động của hệ thống hàng không thế giới, sau đó cùng các đồng đội tạo ra một đế chế hùng mạnh mang tên Priceline, nơi nắm giữ những hệ thống hỗ trợ du lịch phổ biến nhất: Booking.com, Hotel.com và rồi mua lại cả Agoda.com.

Bên cạnh đó, những nhân vật cộm cán như Matt James, Chinn Lim, Nguyễn Tuấn Anh, Bobby Liu đến từ các công ty danh tiếng Amadeus Next, Autodesk cũng như các startup đang nổi lên như Grab và Topica đã cùng đưa ra những góc nhìn mới mẻ về phát triển khởi nghiệp của Đà Nẵng trong xu hướng cách mạng công nghiệp 4.0 xoay quanh câu hỏi chính: ”Công thức nào để đưa Đà Nẵng trở thành một HongKong hay một Singapore tiếp theo của khu vực?

{keywords}

Ông Ngô Thanh Tùng (ngoài cùng bên phải) - Đại diện của Đại học Greenwich (Việt Nam) cùng các nhà tài trợ và khách mời tại Hội nghị SURF 2017

{keywords}

Ông Ngô Thanh Tùng - Đại diện của Đại học Greenwich (Việt Nam) giao lưu cùng “Ông trùm” khởi nghiệp Jeff Hoffman

Ông Võ Duy Khương - Chủ tịch Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp TP Đà Nẵng cho biết: “Xác định khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là hướng đi đúng đắn để phát triển kinh tế - xã hội tại thành phố, UBND thành phố Đà Nẵng đặt mục tiêu đến năm 2030, biến Đà Nẵng thành điểm đến khởi nghiệp, thành trung tâm đổi mới sáng tạo quốc tế của khu vực ASEAN. Đấy cũng chính là lý do sự kiện Hội nghị và Triển lãm khởi nghiệp Đà Nẵng được tổ chức hàng năm tại Đà Nẵng.

Sự kiện là dịp quan trọng để cả hệ sinh thái quy tụ lại, bên cạnh các đối tác bên ngoài để cùng nhìn lại, cùng đánh giá các bước phát triển và các kết quả đã đạt được để từ đó cùng đưa ra các định hướng, các giải pháp mới để hoàn thiện, để củng cố và để nâng tầm hơn nữa hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại thành phố”.

{keywords}

Ông Võ Duy Khương - Chủ tịch Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp TP. Đà Nẵng ấn tượng với Đại học Greenwich (Việt Nam)


{keywords}

{keywords}

Cận cảnh không gian của Nhà tài trợ Greenwich (Việt Nam) tại SURF 2017

Với vai trò là một trường Đại học uy tín đến từ Vương quốc Anh tại Việt Nam, có mạng lưới sinh viên quốc tế rộng khắp, đa dạng và là nơi đào tạo ra nhiều doanh nhân nổi tiếng thế giới hay tấm gương khởi nghiệp tiêu biểu như Huy Tùng - CEO của dự án Speaking Easily…

Đại học Greenwich (Việt Nam) hy vọng sự gắn bó mật thiết với các cộng đồng khởi nghiệp quy mô quốc tế sẽ tạo môi trường phát triển sự nghiệp, là cầu nối đưa sinh viên tới gần hơn với các doanh nghiệp và các diễn đàn tiềm năng.

Tấn Tài