Cập nhật 05/09/2015 20:44:02 (GMT+7)
 
 
Tiến sĩ giáo dục góp ý cho chương trình phổ thông mới

Tiến sĩ giáo dục góp ý cho chương trình phổ thông mới

10:24 | 07/08/2015

Với thời lượng 1 buổi/ ngày, chương trình mới sẽ khó để thực hiện đủ các mục tiêu và các nội dung đã đề ra.

Tại sao không đặt ra năng lực phản biện?

Tại sao không đặt ra năng lực phản biện?

04:39 | 07/08/2015

Nhiều phụ huynh băn khoăn với một số khái niệm về phẩm chất, năng lực của học sinh được đưa ra trong dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.

Học sinh tiểu học nói dối hay sáng tạo khi làm văn?

Học sinh tiểu học nói dối hay sáng tạo khi làm văn?

01:00 | 06/08/2015

Gần đây, xuất hiện nhiều bài viết nói về học sinh bây giờ học văn theo kiểu “nói dối”. Nếu cứ theo cách nghĩ này thì học sinh của chúng ta đã làm văn kiểu nói dối từ lớp 3 tiểu học.

Phía sau chục ngàn điểm liệt: Lùa học sinh lên lớp

Phía sau chục ngàn điểm liệt: Lùa học sinh lên lớp

04:48 | 31/07/2015

 Thống kê của Bộ GD-ĐT về kết quả kỳ thi THPT quốc gia một lần nữa bổ sung bằng chứng về bất cập của chất lượng dạy học.

Rút hồ sơ đăng ký xét tuyển như thế nào?

Rút hồ sơ đăng ký xét tuyển như thế nào?

02:57 | 30/07/2015

 Hàng trăm câu hỏi đã được gửi về VietNamNet trước kỳ xét tuyển vào ĐH, CĐ năm nay.

Nên nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào lúc nào?

Nên nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào lúc nào?

17:35 | 29/07/2015

Những thắc mắc về cách đăng ký xét tuyển của đợt đầu là những câu hỏi bạn đọc gửi về VietNamNet.

Bàn thêm về chuyện dạy thêm

Bàn thêm về chuyện dạy thêm

01:24 | 21/07/2015

 Con gái tôi tốt nghiệp đại học, đã ra đi làm ở một thành phố xa nhà. Hè, tết nào về nhà nghỉ, cháu và mấy bạn học thời THPT cũng tụ họp tại nhà tôi, cùng nhau “tám”, ôn lại bao nhiêu chuyện cũ thời học trò.

Lớp tiểu học có 35 em là quá đông!

Lớp tiểu học có 35 em là quá đông!

11:25 | 17/07/2015

Từ kinh nghiệm công tác lâu năm ở bậc tiểu học, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đắk Dục (Ngọc Hồi – Kon Tum) Vũ Việt Thắng đã có một số góp ý cho dự thảo Điều lệ trường tiểu học mới đang được Bộ GD-ĐT lấy ý kiến rộng rãi.  

Đối thoại hậu bài viết “Đơn thuốc cho giáo dục lịch sử”

Đối thoại hậu bài viết “Đơn thuốc cho giáo dục lịch sử”

12:33 | 18/07/2015

HS đã đón nhận nồng nhiệt và học tập say mê cách dạy lịch sử như là một khoa học. Tôi đã đánh máy và lưu giữ gần 1.000 bài kiểm tra của của các em 1.000  bài đều khác nhau.

Cử nhân làm trái nghề thì sao?

Cử nhân làm trái nghề thì sao?

01:44 | 17/07/2015

Tâm sự của những cử nhân làm việc trái ngành, trái nghề đã mang đến một góc nhìn mới về vấn đề việc làm sau khi tốt nghiệp đại học.

Những điều quan trọng khác của Điều lệ trường Tiểu học

Những điều quan trọng khác của Điều lệ trường Tiểu học

01:29 | 22/07/2015

Điều lệ hoạt động trường tiểu học mới phải làm sao khắt phục được những vấn đề không hay đang tồn tại trong giáo dục tiểu học trong thời gian vừa qua chứ không phải là cải cách các danh xưng.

Băn khoăn chuyện tăng quyền học sinh, hạ chuẩn giáo viên tiểu học

Băn khoăn chuyện tăng quyền học sinh, hạ chuẩn giáo viên tiểu học

15:00 | 16/07/2015

Nhiều điểm mới Bộ GD-ĐT đưa ra trong dự thảo Điều lệ trường tiểu học vẫn còn không ít băn khoăn. 

Học sinh được học gì ở lớp học thêm?

Học sinh được học gì ở lớp học thêm?

01:06 | 14/07/2015

 Nhiều phụ huynh có suy nghĩ: Cho con đi học thêm là yên tâm rồi, đi học thêm nhất định các em sẽ học tốt. Vì thế ít ai chịu hỏi: con mình đến lớp học thêm sẽ được học những gì?

Có nên dùng "hàng rào người" cho thi cử?

Có nên dùng "hàng rào người" cho thi cử?

14:29 | 06/07/2015

 Kết thúc kỳ thi THPT quốc gia năm nay – một kỳ thi có nhiều điểm mới, nhưng câu chuyện được bàn tới nhiều nhất lại là xung quanh một hình ảnh đã tồn tại nhiều năm nay – “hàng rào sống” phân làn trước cổng các điểm thi.

Giáo viên lên tiếng chuyện dạy thêm

Giáo viên lên tiếng chuyện dạy thêm

02:03 | 30/06/2015

“Giáo viên đi dạy bằng kiến thức của mình, học sinh tự nguyện học thêm nhưng vẫn phải lén lút, vụng trộm như sợ ai đó bắt quả tang mình đang làm chuyện xấu. Nghĩ thật xấu hổ cho cái nghề cao quý của mình.” 

 
 

Độc giả 'hiến kế' phương án xét tuyển ĐH bớt lùm xùm

Gửi bài viết đến VietNamNet, độc giả Minh Trần cho rằng, Bộ GD-ĐT đã làm một cuộc thay đổi lớn trong việc tuyển sinh và sự thay đổi này đi đúng hướng.  

 
 
 
 

© 1997-2015 Báo VietNamNet. All rights reserved.

Liên hệ Tòa soạn - Nhận tin RSS

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo VietNamNet.

Đơn vị quảng cáo: Công ty cổ phần truyền thông VietNamNet

-     Hà Nội. Tel: 04 3772 7988 - Hotline: 0919 405 885
      Email: vietnamnetjsc.hn@vietnamnet.vn

-     Tp.HCM. Tel: 08 3930 9885 - Hotline: 0919 435 885
      Email: vietnamnetjsc.hcm@vietnamnet.vn

VietNamNet