{keywords}
 Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ trao Huân chương Lao động hạng Ba cho gia đình nhà giáo Phan Thị Nhế

Trên hành trình gần 20 năm chắp cánh ước mơ cho học sinh, Học bổng Cô giáo Nhế do nhà giáo Phan Thị Nhế cùng Tập đoàn Novaland (mà con trai của bà là Chủ tịch Tập đoàn) thực hiện, đã tiếp sức đến trường cho hàng chục nghìn học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình đã dành tặng hàng trăm tỷ đồng, hỗ trợ các em có thêm điều kiện được đến trường, cũng như giúp nhà trường có thêm ngân sách để phục vụ công tác giảng dạy tốt hơn.

{keywords}
 Học bổng Cô giáo Nhế chắp cánh ước mơ cho bao thế hệ học trò nghèo hiếu học

Đặc biệt trong niên khóa 2020 - 2021, hàng trăm học sinh, giáo viên trường tiểu học Long Khánh A3 phấn khởi hơn khi được học tập và giảng dạy tại điểm trường mang tên cô giáo Phan Thị Nhế - ngôi trường đầu tiên được xây dựng theo chuẩn quốc gia với cơ sở vật chất hiện đại tại xã Long Khánh A, huyện Hồng Ngự.

Đây cũng là tiền đề quan trọng để địa phương có thể xây dựng thêm nhiều ngôi trường đạt chuẩn quốc gia, tạo điều kiện cho nhiều thế hệ học sinh hơn nữa được hưởng môi trường giáo dục chất lượng và trở thành nhân tài cùng chung tay đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

{keywords}
Điểm trường cô giáo Phan Thị Nhế là trường học đầu tiên tại huyện Hồng Ngự được trang bị các phòng chức năng nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của học sinh từ thể chất đến năng khiếu

Không chỉ dừng lại ở sự quan tâm cho lĩnh vực giáo dục, nhà giáo Phan Thị Nhế cùng gia đình và Tập đoàn Novaland, các đối tác của Novaland đã chung tay thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng, đóng góp tích cực vào công tác an sinh xã hội và phát triển bền vững tại tỉnh Đồng Tháp.

Từ khi những cây cầu dân sinh mới được xây dựng tại 6 xã trên địa bàn huyện Hồng Ngự, con đường đến trường của các em học sinh đã thuận tiện hơn, người dân có thêm điều kiện giao thương thuận lợi để phát triển kinh tế.

Bà con tại xã Hòa An, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp cũng có thêm nhà văn hóa mới - nơi vui chơi và sinh hoạt văn hóa cộng đồng. Bên cạnh đó, hàng chục nghìn phần quà liên tục được gửi đến các gia đình khó khăn mỗi năm, đặc biệt là trong mùa dịch bệnh Covid-19.

{keywords}
 Cầu dân sinh mới - nối bờ những niềm vui

Từ những đóng góp thiết thực cho học sinh và người dân Đồng Tháp, tiếp nối hành trình gần 20 năm lan tỏa yêu thương và phát triển bền vững cùng cộng đồng, gia đình nhà giáo Phan Thị Nhế cùng Tập đoàn Novaland tiếp tục triển khai các chương trình xã hội thiết thực sẽ tiếp tục tại nhiều tỉnh thành. Với tâm huyết của gia đình cùng sự chung sức, đồng lòng của Tập đoàn Novaland, các tổng công ty thành viên của NovaGroup và các đối tác, khách hàng, sẽ có thêm  nhiều hoạt động vì cộng đồng mới tại các tỉnh thành trên cả nước.

Người mẹ của gia đình - nhà giáo Phan Thị Nhế đã tham gia hoạt động giáo dục đào tạo trong nhiều thập kỷ tại Trường Tiểu học Long Khánh A3 (xã Long Khánh A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp). Ở tuổi ngoài chín mươi, bà vẫn mong mỏi được tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp “trồng người” tại tỉnh Đồng Tháp.

Các thế hệ học sinh trưởng thành vẫn luôn gọi nhà giáo Phan Thị Nhế bằng cái tên thân thương "cô Nhế" - một giáo viên yêu nghề, thương học trò và luôn mong muốn mang đến học sinh điều kiện học tập tốt nhất.

Ngọc Minh