Nhiều học viên khóa 1 của Vicefo vừa đi học liên thông và đi làm tại các Tập đoàn lớn, Thông tấn xã, Tổng công ty hàng không (VietNam Airline), Công ty xây dựng (QĐ)... với mức lương lên đến 10 triệu đồng/tháng.

Vicefo College (Trường Kinh tế Ngoại giao Việt Nam - www.khuyenhoc.net) là đơn vị đăng ký kinh doanh theo hình thức Doanh nghiệp cổ phần giáo dục, có tư cách pháp nhân và liên doanh hợp tác quốc tế theo mô hình hoạt động Giáo dục hướng nghiệp, đào tạo các môn học nghiệp vụ ngắn và dài hạn. Khóa học đầu tiên với 24 học viên Diploma ngành Quản trị kinh doanh và Tài chính kế toán đã tốt nghiệp và được khá nhiều doanh nghiệp đón nhận vào làm việc và sắp tới; khóa thứ 2 chuẩn bị ra trường với nhiều hứa hẹn trong công việc.


Một phụ huynh (có con đang học lớp Ngân hàng khóa dưới) cho biết: ‘’Tôi đã mang mẫu bằng quốc tế của học viên tốt nghiệp khóa trước tới một vài Ngân hàng để dự kiến xin cho cháu vào làm sau khi cháu tốt nghiệp năm tới thì tất cả các ngân hàng đều chấp nhận và thậm chí còn rất khuyến khích cháu học với những môn học trong chương trình đào tạo của nhà trường’’.

Phụ huynh còn cho biết ‘’Cháu nhà tôi không lo đầu vào, đầu ra, mà chỉ lo bản thân cháu có chịu học hay không? Đồng thời chất lượng đào tạo của nhà trường có đáp ứng được công việc sau này hay không? ...’’

Bạn L.T.O. (học viên Raffle College) đã hoàn thành chương trình Diploma tại Vicefo cho biết : ‘’Em đang học hệ Bachelor tại Raffle, khi sang học em được miễn 10 môn vì 10 môn này em đã học ở Vicefo rồi. Học tại Vicefo vất vả nhưng đảm bảo chất lượng, đặc biệt là vốn nghe tiếng Anh lên rất nhanh vì 100% chuyên gia giảng dạy, em thấy có nhiều bạn đang học ở RMIT cũng đăng ký học, nhiều con em đại sứ quán các nước gửi vào học... và có nhiều doanh nghiệp liên doanh nước ngoài đăng ký tuyển việc tại đây, điều này khiến đầu ra của chúng em có rất nhiều sự lựa chọn ‘’.

Cũng theo thông tin từ học viên lớp Ngân hàng (khóa sắp tốt nghiệp): "Trong quá trình lớp em đi thực tập tại một số ngân hàng thì được biết có 1 vài ngân hàng của bạn bè đang thực tập rất cần nhân lực, cả lớp em nhân cơ hội này xin đi làm ngay và có thể chúng em sẽ xin nhà trường được theo học hệ nâng cao vào buổi tối".

Trong những năm gần đây có nhiều đơn vị liên kết giáo dục nước ngoài theo mô hình Giáo dục hướng nghiệp rất được ưa chuộng và thu hút không ít học viên đăng ký theo học như Trường đào tạo lập trình viên quốc tế Aptech (Ấn Độ), Học viện đào tạo công nghệ thông tin châu Á ( NIIT- Ấn Độ), Trường đào tạo kinh doanh Thamse-Singapore. Trường đại học Raffle College-Singapore, Trường đào tạo Jenentic-Singapore, Trường Kinh tế Ngoại giao Việt Nam (Vicefo College) liên doanh - Singapore v.v... đào tạo với nhiều chuyên ngành như: Lập trình viên quốc tế, Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Tài chính kế toán, Tài chính ngân hàng, Thiết kế thời trang v.v... Đây là mô hình đào tạo chất lượng cao, khi học viên ra trường đều xin việc vào những cơ quan liên doanh, công ty cổ phần, tập đoàn, tổng công ty v.v...và điều đặc biệt là người sử dụng lao động (chủ DN) đều hài lòng với những kỹ năng thích ứng công việc đạt hiệu quả.

Với mô hình đào tạo đạt chất lượng, một số đơn vị ngoài công lập đã và đang thu hút không ít đối tượng là học sinh sắp tốt nghiệp lớp 12, sinh viên muốn có văn bằng 2 là văn bằng quốc tế; những người có ý định du học tại chỗ (để gần gia đình), hoặc người đang học ở nước ngoài về Việt Nam học tiếp.

  • PV