- Bộ GD-ĐT vừa có văn bản yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Nội chỉ đạo trường THCS-THPT Newton dừng hợp đồng liên kết với Trường George Washington International School (GWIS) sau khi Đại sứ quán Mỹ khẳng định không thể tìm thấy GWIS trên bất kỳ danh sách nào của Cục An ninh nội địa Mỹ, của bang Florida hay California, hai bang trường khai đặt trụ sở.

Theo ông Phạm Quang Hưng, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ GD-ĐT), để đảm bảo quyền lợi của học sinh, ngày 13/4, Bộ đã có Công văn số 1457/BGDĐT-HTQT chỉ đạo Sở GD-ĐT Hà Nội về việc kiểm tra, xử lý việc hợp tác với Trường quốc tế George Washington.

Trong đó, yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Nội thực hiện gấp việc chỉ đạo Trường THCS-THPT Newton dừng hợp đồng hợp tác với Trường Quốc tế George Washington theo quy định của pháp luật. Đồng thời, thực hiện các giải pháp phù hợp đảm bảo quyền lợi của học sinh đang theo học chương trình hợp tác với trường này và các bên liên quan.

Ông Philip Nguyễn giải thích về việc đưa chương trình vào trường phổ thông ở Việt Nam:

Bộ cũng yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Nội kiểm tra việc rà soát nội dung, chương trình song ngữ tiếng Anh đối với các môn Toán, Khoa học và Tiếng Anh trong chương trình giáo dục phổ thông của Mỹ mà Sở đã thực hiện và việc tổ chức giảng dạy tại Trường THCS-THPT Newton theo Công văn số 7212/BGDĐT-HTQT ngày 29/10/2012 của Bộ GD-ĐT.

Cùng với đó, làm rõ trách nhiệm quản lý trong việc thực hiện chương trình hợp tác của Trường THCS-THPT Newton với nước ngoài để xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, Sở GD-ĐT Hà Nội đã yêu cầu Trường Newton tạm dừng việc thực hiện liên kết với đối tác GWIS vì đến thời điểm này GWIS chưa minh chứng được tính pháp lý.

Ngoài ra, phía Trường Newton cũng đã họp với đại diện phụ huynh học sinh có con đang theo học chương trình liên kết để đưa ra các phương án giải quyết và đồng thời khẳng định sẽ tìm một đối tác khác uy tín và có đầy đủ hồ sơ pháp lý trên cơ sở được Bộ và Sở phê duyệt.

 

Thanh Hùng - Nguyễn Thảo

Nghi vấn trường "ma": Đại sứ quán Mỹ chưa tìm thấy thông tin chính thức

Nghi vấn trường "ma": Đại sứ quán Mỹ chưa tìm thấy thông tin chính thức

Thông tin Trường George Washington International School (GWIS) đang liên kết với nhiều trường phổ thông ở Việt Nam những năm qua chỉ là trường “ma” khiến nhiều phụ huynh bất ngờ.

Điều tra chấn động: Tố giác 3.000 người Anh dùng bằng giả

Điều tra chấn động: Tố giác 3.000 người Anh dùng bằng giả

Một cuộc điều tra mới đây của chương trình File on Four trên đài BBC Radipo 4 tiết lộ, một nhà máy sản xuất văn bằng giả hoạt động ở Pakistan đã bán hàng ngàn tấm bằng giả cho các công dân Anh.

Hiệu phó trường cao đẳng cầm đầu đường dây làm bằng giả

Hiệu phó trường cao đẳng cầm đầu đường dây làm bằng giả

Phó hiệu trưởng Trường CĐ Công nghiệp Hải Phòng bị Công an tỉnh Nam Định bắt tạm giam.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận 'chặn đường' bằng giả như thế nào?

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận 'chặn đường' bằng giả như thế nào?

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã chỉ ra “đường đi” của bằng giả, nhưng chặn đường như thế nào, Bộ GD-ĐT phải làm gì sau khi đã “nhờ” Bộ Nội vụ?

Bắt 3 sinh viên tham gia đường dây làm văn bằng giả

Bắt 3 sinh viên tham gia đường dây làm văn bằng giả

Công an Hải Phòng vừa cho biết vụ án làm văn bằng, chứng chỉ giả đã được cơ quan an ninh điều tra hoàn tất.