Với chương trình học bổng toàn phần này, các bạn học viên sẽ được hỗ trợ học tập tiếng Đức đạt tới trình độ B2 trước khi sang Đức tham dự khóa học kéo dài 3 năm. 100% có việc làm sau 3 năm học tại Đức.

Công ty TNHH Hà Nội- IEC, đại diện thương mại và văn hóa của bang Thuringia, CHLB Đức tại Hà Nội vừa tổ chức buổi Giao lưu và trao đổi thông tin với các du học sinh học nghề Việt Nam giữa phòng thương mại Thuringia cùng đại diện 7 công ty lớn và các học viên học nghề của tiểu bang.

{keywords}

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng quá trình phát triển của công ty TNHH Hà Nội-IEC, đáp ứng mong muốn của các doanh nghiệp Đức cũng như của các trường đào tạo nghề tại Việt Nam về việc đào tạo đội ngũ nhân sự lành nghề, có trí thức tiên tiến.

{keywords}

Trong năm 2016, Phòng thương mại và công nghiệp miền Nam Thuringia đã dành 20 suất học bổng toàn phần đầu tiên cho 20 học viên học nghề theo các ngành sản xuất đồ gia dụng, chế biến thực phẩm, sản xuất thủy tinh y tế. Trong 2017, IHK sẽ tiếp tục cấp 40 suất học bổng cho các ngành nghề: Xây dựng, chế biến gỗ và sản xuất đồ nội thất.

{keywords}

Với học bổng toàn phần này, các bạn học viên sẽ được hỗ trợ học tập tiếng Đức đạt tới trình độ B2 trước khi sang Đức tham dự khóa học kéo dài 3 năm. Cùng với hành trang kiến thức B2 tiếng Đức, các bạn còn được hỗ trợ toàn phần các chi phí làm thủ tục xin visa vào Đức và vé máy bay.

100% cơ hội làm việc tại Đức

Trong suốt thời gian học tại Đức, các học viên chỉ sử dụng 40% thời gian học lý thuyết và 60% thời gian học thực hành tại các doanh nghiệp. Sau khi kết thúc khóa học, các học viên sẽ có 100% cơ hội được các doanh nghiệp Đức nhận vào làm việc và hưởng các chế độ lao động như công dân Đức.

Ông Jan Scheftlein - đại diện phòng thương mại và công nghiệp miền Nam Thuringia (IHK Südthüringen) đã hết sức ấn tượng với phần giới thiệu văn hóa Việt của các học viên học nghề sau 5 tháng học tiếng Đức tại công ty TNHH Hà Nội -IEC.

{keywords}

“Tôi đánh giá cao sự nỗ lực của các bạn học viên Việt Nam trong việc học ngôn ngữ của chúng tôi. Những gì các bạn trình bày hôm nay, khiến tôi phải nghiêng mình cúi chào các bạn. Bản thân tôi, trước chuyến đi đến Hà Nội, cũng đã cố gắng dành thời gian học tiếng Việt của các bạn. Tôi nhận thức rõ ràng sự khó khăn của tôi khi học tiếng Việt và thấu hiểu những vất vả phấn đấu cho mục đích tương lai mà các bạn trải qua trong suốt 5 tháng qua. Chúng tôi sẽ thực sự vui mừng khi được đón các bạn vào mùa hè này tại miền Nam Thuringia. Các bạn sẽ là những hạt nhân đầu tiên giúp chúng tôi, những doanh nghiệp Đức thoát khỏi nỗi băn khoăn về việc thiếu hụt nhân lực luôn thường trực khi nền kinh tế phát triển.”

Chia sẻ về vấn đề thiếu lực lượng lao động tại Đức hiện nay, ông J.Scheftlein cho biết, cho tới năm 2035, các doanh nghiệp ở Nam Thuringia thiếu đến 57.000 lao động cho tất cả các vị trí.

Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm - Giám đốc Công ty TNHH Hà Nội- IEC, đại diện thương mại và văn hóa của bang Thuringia, CHLB Đức tại Hà Nội chia sẻ: "Với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp Đức tìm kiếm nhân lực tại thị trường Việt Nam, văn phòng Hà Nội- IEC sẽ tạo mọi điều cho các bạn trẻ Việt Nam tiếp cận với chương trình đào tạo nghề hoàn toàn miễn phí: từ công tác tư vấn, nộp hồ sơ, đào tạo tiếng Đức đạt trình độ B2 theo chuẩn châu Âu cho đến việc xin visa và mua vé máy bay cho các bạn đủ điều kiện lên đường nhập học. Đây là cơ hội rất tốt cho các bạn trẻ Việt Nam muốn có được một nghề nghiệp theo đam mê của mình trong một môi trường đào tạo đẳng cấp quốc tế."

Các bạn trẻ quan tâm đến các chương trình đào tạo nghề với học bổng toàn phần tại Đức có thể liên hệ trực tiếp với Văn phòng Hà Nội IEC tại tầng 4, tòa nhà Sapphier, số 163, phố Bà Triệu, Hà Nội/Điện thoại : 04 36230311.

Thúy Ngà