Kể từ tháng 1 tới đây, sẽ có hai thay đổi về luật liên quan tới bộ quy tắc ứng xử tại các trường học ở New Zealand. Trước đó, cái chết của một sinh viên năm nhất Đại học Canterbury được phát hiện sau gần 2 tháng đã gây chấn động xã hội. Nhiều câu hỏi đã đặt ra xung quanh trách nhiệm chăm sóc của nhà trường.

{keywords}

Một sinh viên năm nhất Đại học Canterbury được phát hiện sau gần 2 tháng tử vong đã gây chấn động xã hội. 

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Chris Hipkins cho biết, hiện tại, các cơ sở giáo dục vẫn tuân theo Bộ quy tắc ứng xử, nhưng điều đó là chưa đủ.

“Cái chết của một sinh viên trong ký túc xá tại thành phố Christchurch gần đây đã chỉ ra những hạn chế trong hệ thống hiện tại của chúng tôi”, ông nói.

“Các bậc phụ huynh có quyền mong đợi về chất lượng chăm sóc cao giành cho con cái họ”.

Vì vậy, những thay đổi trong bộ luật có hiệu lực vào tháng 1/2021 là một trong những nỗ lực để nâng cao trách nhiệm chăm sóc sinh viên tại các cơ sở giáo dục.

Ông Hipkins cho biết, Chính phủ sẽ làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ, nhưng việc ký hợp đồng với các bên thứ 3 cũng sẽ không làm thay đổi trách nhiệm của các cơ sở giáo dục đối với sinh viên.

"Dù các trường có đang sử dụng dịch vụ từ bên thứ ba để cung cấp chỗ ở cho sinh viên thì họ vẫn cần đảm bảo có sự chăm sóc đầy đủ tại những nơi này", ông nói.

Trường Giang (Theo RNZ)

Sau 2 tháng “vi hành”, Bộ trưởng Thái Lan quyết thay đổi nền giáo dục

Sau 2 tháng “vi hành”, Bộ trưởng Thái Lan quyết thay đổi nền giáo dục

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Thái Lan kỳ vọng, khoản ngân sách được phê duyệt gần 490 tỉ baht (hơn 16 tỉ USD) có thể giải quyết được các thách thức lớn của nền giáo dục nước nhà.