- Theo thông tin từ Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc, Nguyễn Trung Kiên, nghiên cứu sinh người Việt tại Trường ĐH Korea đã qua đời vào sáng 20/7.

Theo anh Đinh Xuân Chung, Chi hội phó Chi hội Sinh viên Việt Nam tại ĐH Korea Hàn Quốc, thi thể Kiên được tìm thấy tại nhà của một người bạn vào trưa 20/7 và hiện đang ở trong bệnh viện Korean chờ khám nghiệm tử thi.

Sáng sớm nay, đại diện gia đình của Kiên cũng đã sang tới Hàn Quốc để làm thủ tục đưa thi thể Nguyễn Trung Kiên về Việt Nam.

Chiều nay, lễ tang của Nguyễn Trung Kiên cũng được Chi hội Sinh viên Việt Nam tại ĐH Korea tổ chức ngay tại bệnh viện theo nguyện vọng của gia đình.

Vào sáng mai, cơ quan pháp y của Hàn Quốc sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi để có kết luận chính thức về nguyên nhân dẫn tới cái chết của Nguyễn Trung Kiên.

Nếu thuận lợi, thi thể của Kiên sẽ được hỏa táng tại bệnh viện của Hàn Quốc và gia đình có thể mang tro cốt của Kiên về Việt Nam vào đầu tuần sau.

{keywords}
Đại học Korea, nơi Nguyễn Trung Kiên đang học nghiên cứu sinh.

Nguyễn Trung Kiên sinh năm 1985, quê ở Phú Thọ, hiện đang học nghiên cứu sinh ngành Địa chất tại Trường Đại học Korea.

Nguyễn Trung Kiên từng là chi hội Trưởng của chi hội sinh viên tại Trường ĐH Korea, đồng thời là thành viên tích cực trong các hoạt động phong trào của Hội Sinh Viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VASK) nhiệm kỳ 2013-2015 và 2015-2017.

Kiên cũng là 1 trong những đại diện cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc ra thăm huyện đảo Trường Sa tháng 4/2017.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Kiếm, bố ruột của Nguyễn Trung Kiên cho biết, gia đình vẫn chưa nhận được thông báo chính thức nào từ cơ quan chức năng nhưng bạn bè đã thông báo về cái chết của Kiên.

Ông Kiếm chia sẻ, Kiên là đứa con ngoan, hiền lành và học rất giỏi. Trước đây, Kiên học đại học tại Trường ĐH Khoa học Tự nhiên. Sau khi tốt nghiệp, Kiên vào làm tại Viện Địa chất sau đó xin học bổng thạc sĩ và đi học tại Hàn Quốc.

Vào năm 2013, Kiên tốt nghiệp thạc sĩ và tiếp tục nhận học bổng nghiên cứu sinh tại Trường ĐH Korea của Hàn Quốc.

"Chúng tôi dự định sau khi Kiên lấy bằng tiến sĩ thì năm sau sẽ làm đám cưới cho nó thế mà giờ chưa kịp thì đã nghe tin cháu nó đã mất" - ông Kiếm buồn rầu chia sẻ.

Nguyễn Trung Kiên là trường hợp nghiên cứu sinh thứ 2 tử vong tại Hàn Quốc trong 10 ngày trở lại đây. Trước đó, vào ngày 13/7, một nữ nghiên cứu sinh Trần Thị Thanh Thủy sinh năm 1991 người Tây Ninh cũng qua đời tại ký túc xá Trường ĐH Sungkyunkwan của Hàn Quốc.

Lê Văn