Trao đổi với VietNamNet trưa 9/5, đại diện Sở GD-ĐT Bắc Ninh xác nhận 4 ca mắc Covid-19 (trong tổng 5 ca) vừa mới được Trung tâm kiểm soát bệnh tật công bố sáng 9/5, đều là học sinh lớp 12A1, Trường THPT Kinh Bắc, xã Hòa Mãn, Thuận Thành, Bắc Ninh.

Ông Nguyễn Văn Thảo, Hiệu trưởng trường THPT Kinh Bắc cho biết, sau khi nhận được thông tin có học sinh mắc Covid-19, nhà trường đã xác minh do đi bưng cỗ thuê cho đám cưới ở xã Mão Điền ngày 30/4. Đám cưới đó được coi là ổ dịch ở Bắc Ninh.

“Nhà trường đã cho truy vết những học sinh đã tiếp xúc trực tiếp với trường hợp mắc Covid-19”, ông Thảo nói.

Theo ông Thảo, lớp 12A1 có 42 học sinh, trừ các trường hợp mắc Covid-19, đều trở thành F1. Ngoài ra, tất cả trường hợp liên quan đến lớp 12A1 đã được nhà trường lên danh sách và gửi báo cáo về cơ quan chức năng để chuyển tới từng địa phương.

Theo ông Thảo, ngày hôm nay, toàn bộ học sinh và giáo viên nhà trường đang được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Cụ thể, số này gồm hơn 200 học sinh (không tính số học sinh lớp 12A1 đã đi cách ly tập trung) và 30 giáo viên.

Ông Thảo cho biết thêm sức khỏe của học sinh dương tính Covid-19 hiện ổn định.

Theo ông Thảo, rất may là đến thời điểm này, học sinh khối 12 của Trường THPT Kinh Bắc đã hoàn thành việc kiểm tra học kỳ 2 để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

"Do Bắc Ninh cho học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 6/5 nên hiện các trường hợp F2 của trường thực tế đã có thể cách ly tại nhà”.

Ông Thảo cho biết, trong thời gian này, nhà trường vẫn tổ chức dạy học, ôn tập trực tuyến. Do đó, dù có phải cách ly thì các học sinh của trường vẫn có thể học tập, ôn luyện, đảm bảo kiến thức.

“Nhà trường cũng đề nghị Sở GD-ĐT, với các học sinh mắc Covid-19, trong trường hợp thời gian cách ly trúng vào lịch thi tốt nghiệp THPT thì sẽ cho các em có thể thi vào đợt sau”, ông Thảo cho hay.

Chiều nay, UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ra quyết định phong tỏa huyện Thuận Thành gồm 17 xã, 1 thị trấn, 108 thôn, khu dân cư. Tổng số 46.733 gia đình với 181.976 người.

Tất cả người dân sinh sống trên địa bàn huyện Thuận Thành thực hiện cách ly toàn xã hội và áp dụng nghiêm các biện pháp theo Chỉ thị số 16, bắt đầu từ 14h chiều nay (9/5), tùy theo diễn biến tình hình dịch bệnh sẽ quyết định thời gian kéo dài cụ thể.

Huyện Thuận Thành trở thành ổ dịch lớn nhất tỉnh với số ca ghi nhận lên đến hàng chục ca chỉ trong vài ngày, các ca bệnh đều liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TƯ cơ sở 2.

 Thanh Hùng

'Tâm thư' lay động của hiệu trưởng nơi 61 thầy trò phải cách ly tập trung vì Covid

'Tâm thư' lay động của hiệu trưởng nơi 61 thầy trò phải cách ly tập trung vì Covid

Điều lo lắng nhất cũng đã đến rồi. Covid-19 không còn bên Ấn độ, Nepal nữa mà nó đã về đến quê hương, đã vào trong trường Lê yêu dấu của chúng ta mất rồi...'