- Những em bé năng động không chỉ luôn vui vẻ, tràn đầy năng lượng mà còn có sức khỏe tốt, có sức truyền cảm hứng đến tất cả mọi người và đặc biệt là tự học được những kỹ năng sống tuyệt vời.

Cùng điểm qua 5 cách làm dưới đây để giúp con sống năng động hơn nhé!

1. Cho con tham gia các hoạt động ngoài trời

Khi bạn rảnh rỗi, hãy để trẻ hoạt động tự do. Một trong những cách tốt nhất đảm bảo trẻ vận động là cho trẻ tham gia hoạt động ngoài trời. Không gian ngoài trời có nhiều thứ để chạy nhảy, leo trèo, bò trườn, chơi đùa nhều hơn khi trẻ ở trong nhà. Thay vì ngồi trong nhà với những thiết bị điện tử hại mắt, các bậc phụ huynh hãy thử tìm hiểu những nơi vui chơi an toàn bên ngoài và đưa con ra ngoài chơi để con được tự do vận động.

cha me vui choi cung con

2. Để con vận động thật nhiều

Nếu bất kỳ tác động khách quan nào như thời tiết xấu, không có ai đưa bé đi, bé đang ốm khiến việc cho con ra ngoài chơi sẽ không thể thực hiện được, thì bạn hãy mở những bài nhạc vui vẻ để con nghe và nô đùa, nhảy nhót, có thể từ đó bạn sẽ khám phá ra được bé có năng khiếu âm nhạc, múa hoặc kể chuyện nào đó mà bình thường sẽ khó có thể phát hiện được đấy.

3. Luôn cùng con vận động

Chắc các bạn cũng biết những việc cha mẹ làm đều ảnh hưởng đến con. Vậy nên cha mẹ nên tập thể dục đều đặn. Bạn cũng nên cho con tham gia nhiều hoạt động cùng mình, như đi bộ ở quãng đường ngắn, hay chịu khó cho trẻ đi chơi. Ngay cả khi chơi cùng con, bạn cũng có thể làm những động tác cơ thể để gợi mở sự tương tác cho con càng nhiều càng tốt.

4. Mời bạn bè của trẻ đến nhà

Không có gì thú vị hơn có bạn bè cùng khuyến khích trẻ hoạt động như bơi lội, thể thao, âm nhạc hoặc lớp ngoại khóa khác. Điều này không chỉ khiến con năng động qua sự giao tiếp với các trẻ nhỏ khác, mà còn là một cách tuyệt vời để rèn luyện kỹ năng sống cho con. Các phụ huynh hãy cũng nhau tạo những cơ hội để các mẹ, các bố vừa giao lưu cách dạy con vừa để trẻ có không gian và thời gian chơi cùng nhau.

5. Cho bé tham gia những khóa học bổ ích

Cha mẹ nên là cầu nối giúp con hòa đồng giữa tính khí thất thường hàng ngày và hòa đồng với bạn bè ngoài kia. Những lớp học ngoại khóa như âm nhạc, võ thuật, mỹ thuật, MC, người mẫu nhí, luyện kỹ năng sống là những gợi ý không tồi cho bé để trẻ trở nên năng động hơn. Có điều, trước khi đăng ký bất kỳ một khóa học nào, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ xem có hợp với con mình hay không, có được con mình thích thú và đón nhận hay không nhé.

Trên đây là những cách đơn giản để cha mẹ tham khảo nếu muốn cho con mình trở nên năng động hơn, trang bị được trang bị kỹ năng sống tốt hơn. Tuy nhiên không phải bé nào cũng dễ dàng hợp tác. Vì vậy mà cha mẹ cũng cần lắng nghe con mình để lựa chọn cách phù hợp. Nếu bé không quá gay gắt thì dần dần thuyết phục con và khuyến khích bé tham gia những hoạt động trên bằng một vài phần thưởng thú vị, chắc hẳn sẽ khiến bé hào hứng hơn đấy.

Dạy trẻ kỹ năng sống bằng tình yêu thương

Dạy trẻ kỹ năng sống bằng tình yêu thương

Nếu tình yêu của đứa con dành cho bạn cứ ngày một ít đi. Rất có thể bạn đã dạy con sai cách. Hãy dạy trẻ kỹ năng sống bằng tình yêu thương.

Những kỹ năng sống trẻ em Nhật được nuôi dạy

Những kỹ năng sống trẻ em Nhật được nuôi dạy

Những điều khác biệt trong cách dạy kỹ năng sống cho con của người Nhật dưới đây sẽ khiến bạn không khỏi ngạc nhiên.

7 nguyên tắc vàng trong dạy kỹ năng sống

7 nguyên tắc vàng trong dạy kỹ năng sống

Ai cũng hiểu sự quan trọng của kỹ năng sống, nhưng dạy như thế nào lại là câu hỏi mà không nhiều người trả lời được. Dưới đây là 7 nguyên tắc vàng cần biết giúp trẻ phát triển thành một người có đầy đủ kỹ năng sống.

Ngọc Lan(tổng hợp).