Bố mất giữa lúc sắp thi THPT quốc gia, Ngô Quang Trường (thí sinh ở cụ thi số 31, điểm thi số 1 Gio Linh) đã từng muốn bỏ thi. Nhưng được sự động viên của thầy cô và các bạn, hôm nay Trường đã có mặt ở điểm thi, thi môn đầu tiên.

{keywords}
Trường nén nỗi đau mất bố để dự thi

Trường là học sinh lớp 12A3 Trường THPT Gio Linh (trú tại thôn Cao Xá, xã Trung Hải, Gio Linh). Bố em bị tai nạn mất chiều tối qua.

Giáo viên Trường THPT Gio Linh cho biết Trường là thí sinh rất ngoan, hiền. Nhà em nghèo, bố mẹ thường xuyên làm ăn xa, em đang sống với bà nội.

Bố em là trụ cột gia đình, đang làm thuê ở TP HCM thì không may gặp tai nạn qua đời.

Lãnh đạo Trường THPT Gio Linh cùng các giáo viên, bạn bè đã có mặt kịp thời động viên Trường vượt qua nỗi buồn, cố gắng hoàn thành bài thi.

Được biết, năm 2019, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị có 7915 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia với 25 điểm thi, 333 phòng thi tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Trong đó, Gio Linh có 2 điểm thi với 765 thí sinh.

Nữ sinh bị tai nạn xin đặc cách

{keywords}
Các thí sinh chuẩn bị vào thi môn Văn tại điểm thi số 3, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn - Quảng Trị

Nữ sinh Văn Dạ Thi (Trường THPT Đông Hà) bị tai nạn không thể dự thi nên gia đình đang xin đặc cách. Trước đó 3 ngày, Thi đi xe đạp điện bị té ngã, chân tay bầm dập, đến nay chưa ăn uống được.

Hôm qua (24/6), Dạ Thi cố gắng đến điểm thi số 3 tại Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn để làm thủ tục dự thi.

Tuy nhiên, đến sáng nay Thi bị đau nặng hơn không thể tham gia thi, nên gia đình đang làm thủ tục xin đặc cách.

Bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị, cho biết Sở đang phối hợp với điểm thi số 3 hướng dẫn gia đình em Thi bổ sung đầy đủ giấy tờ để làm thủ tục đặc cách phù hợp.

Hương Lài

30 phút run rẩy trong phòng thi và bước ngoặt của sự bình tĩnh

30 phút run rẩy trong phòng thi và bước ngoặt của sự bình tĩnh

Mỗi mùa thi đại học, chứng kiến sự căng thẳng, âu lo choán kín tâm thức thí sinh và phụ huynh, tôi lại nhớ đến những giây phút quyết định sự đỗ trượt của mình trong phòng thi năm nào.