- Về vụ việc học sinh bị xe đâm gãy chân tại trường TH Nam Trung Yên, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã trao đổi với Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các cơ quan chức năng của Thành phố sớm kết luận, xử lý nghiêm khắc nếu có sai phạm.

Thông tin được ông Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục cho VietNamNet biết chiều 18/2.

Theo ông Minh, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã trao đổi với Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các cơ quan chức năng của Thành phố sớm kết luận, xử lý nghiêm khắc nếu có sai phạm để đảm bảo kỷ cương, nền nếp trong các hoạt động giáo dục.

Trước đó, khi dự lễ khánh thành của một trường học đào tạo theo chương trình quốc tế, Bộ trưởng Nhạ nhấn mạnh "Đội ngũ các thầy cô giáo mới là nhân tố quyết định sự thành công của trường".

"Các thầy cô hãy phát huy tốt chuyên môn nghiệp vụ của mình, đặc biệt là hãy chăm sóc, giáo dục các em bằng lương tâm và tình yêu của những người cha, người mẹ. Hãy yêu thương, chăm sóc từng học sinh để các em được học tập, vui chơi, kết bạn và phát triển trong môi trường sư phạm thân thiện và sáng tạo, được tạo điều kiện để thể hiện những khát khao, mơ ước của mình. Hãy dẫn dắt các em sống tích cực, trung thực, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng".

Vụ việc cháu Trần Chí Kiên, học sinh lớp 2A4, Trường TH Nam Trung Yên, Cầu Giấy bị xe taxi đâm gãy chân trong sân trường trong giờ ra chơi được dư luận đặc biệt quan tâm trong thời gian quan.

{keywords}
Hình ảnh vết thương ở chân của cháu Kiên được gia đình gửi tới các cơ quan chứ năng.

Trước đó, vào 19/12, anh Trần Chí Dũng, phụ huynh gửi đơn cầu cứu tới các cơ quan chức năng và báo chí phản ánh về việc con anh bị xe đâm gãy chân trong sân trường, trên xe chở cô hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và cô hiệu phó nhưng nhà trường chỉ thông báo với ra đình rằng con anh chơi đùa rồi tự ngã.

Trong cuộc làm việc với VietNamNet, cô Tạ Thị Bích Ngọc, hiệu trưởng nhà trường khẳng định vào ngày xảy ra tai nạn không có bất cứ chiếc xe nào vào trường. Ban giám hiệu nhà trường còn tổ chức hẳn một cuộc khảo sát ý kiến toàn bộ cán bộ, giáo viên, học sinh trong trường để khẳng định, hôm đó không có chiếc xe ô tô nào đi vào trường và cháu K ngã là do đùa nghịch, tự ngã trong giờ ra chơi.

Sau đó, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc. Tới ngày 6/2, trong cuộc họp giao ban với các sở ngành, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã nhắc lại sự việc này và yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Nội cũng như Quận Cầu Giấy xem xét đình chỉ chức vụ của hiệu trưởng Trường TH Nam Trung Yên trong lúc chờ điều tra làm rõ vụ việc.

Tới ngày 13/2, theo thông tin từ anh Trần Chí Dũng, vào ngày 10/2, cơ quan công an đã tìm ra người lái taxi chở cô hiệu trưởng vào trường và đâm phải học sinh Trần Chí Kiên là ông Trần Quốc Tuấn. Bà Mạnh Thị Hoa, vợ ông Tuấn đã tới nhà xin lỗi gia đình anh Dũng.

Cũng trong ngày 13/2, bà Tạ Thị Bích Ngọc gửi cho báo chí Bản báo cáo cần xem xét trong đó khẳng định lời kể của vợ lái xe Trần Quốc Tuấn đăng tải trên các báo là không đúng sự thật.

Tới ngày 16/2, anh Trần Chí Dũng gửi thư bày tỏ quan điểm tới báo chí, trong đó khẳng định nhiều điểm trong giải thích của bà Ngọc là không đúng sự thật. Chiều ngày 17/2, 3 giáo viên của trường TH Nam Trung Yên cũng khẳng định nhiều nội dung trong bản báo cáo của cô Ngọc hiệu trưởng không đúng.

Sự việc cho tới nay vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Lê Văn

Khánh thành trường quốc tế ở Hà Nội và thông điệp của Bộ trưởng Giáo dục

Khánh thành trường quốc tế ở Hà Nội và thông điệp của Bộ trưởng Giáo dục

Phát biểu tại lễ khánh thành cơ sở đầu tiên trong hệ thống trường TH School, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ nói rằng các thầy cô hãy chăm sóc, giáo dục học sinh bằng lương tâm và tình yêu của những người cha, người mẹ.

Chủ tịch nước: "Tăng cường kỷ cương giáo dục"

Chủ tịch nước: "Tăng cường kỷ cương giáo dục"

Nói chuyện với ngành giáo dục chiều 4/2, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho rằng cần tăng cường kỷ cương, chú trọng tới giáo viên, đào tạo người giỏi.