Cùng gặp Luis Jr. - cậu bé 5 tuổi có tài tính nhẩm phép nhân và bình phương nhanh hơn cả người lớn, cậu bé còn nhớ được hết tên của 197 quốc gia và bảng tuần hoàn hóa học.

Luis Jr. và cha của em đến từ Wahiawa, Hawaii (Mỹ) để tham gia chương trình "Little Big Shots" của Steve Harvey, đài NBC.

Bé đã cho thấy kỹ năng tính nhẩm phi thường của mình, làm những phép nhân và bình phương lớn mà không cần bút hay máy tính.

"Luis biết toàn bộ bảng tuần hoàn háo học" – anh Esquivel, cha của Luis Jr nói. "Bé có thể kể tên mỗi tiểu bang và cũng biết tất cả các nước trên thế giới. Bé biết các hành tinh, tên của ngôi sao thứ ba gần hệ mặt trời của chúng ta và tốc độ của ánh sáng…".

Esquivel cho biết từ tháng bảy năm ngoái anh và vợ nhận thấy rằng Luis Jr. có sở trường đặc biệt về lưu giữ thông tin và tính toán.

Cha mẹ nói Luis không thích coi toán học là một môn bắt buộc, cậu bé chỉ hứng thú với những con số và coi như một trò chơi thú vị, cậu bé còn hứng thú với bộ môn cờ vua và thích nhất là bữa ăn trưa trong ngày.

"Tôi luôn luôn nói những điều quan trọng nhất là tình yêu kiến thức và học tập sẽ khiến con ghi nhớ mọi thứ trong đầu, và bé đã luôn luôn có điều đó" - Esquivel nói. "Chúng tôi muốn con nuôi dưỡng khả năng của mình, nhưng chúng tôi không gây áp lực cho con, bởi vì làm như vậy con sẽ đánh mất tình yêu học tập ".

Nguồn: NBCnews/ Guu