- Trước thông tin phụ huynh phản ánh Trường Tiểu học Sơn Đồng (huyện Hoài Đức) có nhiều khoản thu vô lý gây bức xúc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu kiểm tra thông tin.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tiếp nhận thông tin phản ánh Trường Tiểu học Sơn Đồng (xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, Hà Nội) yêu cầu phụ huynh học sinh lớp 1 đóng góp đầu năm lên đến 18 khoản với tổng số tiền lên đến 8 triệu đồng. Các phụ huynh phản ánh có nhiều khoản tiền vô lý nên tỏ ra khá bức xúc, đề nghị nhà trường trả lời.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức kiếm tra thông tin; chỉ đạo nhà trường thu đúng, đủ những khoản thu theo quy định; nghiêm cấm việc thu ngoài quy định gây bức xúc trong phụ huynh.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu UBND huyện Hoài Đức báo cáo sự việc tới Thành ủy, UBND TP trước ngày 10/9/2018.

{keywords}
Phụ huynh tụ tập rất đông ở để phản đối những khoản thu được cho là bất hợp lý của Trường Tiểu học Sơn Đồng. Ảnh: Thanh Hùng.

Như VietNamNet đã đưa tin, chiều 4/9, ngay trước thềm khai giảng năm học mới, rất nhiều phụ huynh của Trường Tiểu học Sơn Đồng đã kéo đến trường để nghe hiệu trưởng giải thích về những khoản thu mà họ cho rằng bất hợp lý và quá cao.

Tuy nhiên, sau nhiều giờ chờ đợi suốt buổi chiều, các phụ huynh tỏ ra thất vọng với phần giải thích ngắn gọn của hiiệu trưởng.

Cao điểm, các phụ huynh đã kéo nhau lên phòng hiệu trưởng vây kín, bày tỏ thái độ không hài lòng.

Hiện các phụ huynh vẫn đứng kín trường học để chờ câu trả lời thỏa đáng cho những khoản thu.

Nhiều phụ huynh chia sẻ họ cảm thấy không được tôn trọng với cách xử lý của hiệu trưởng nhà trường.

Thậm chí các phụ huynh đang hùa nhau nếu không có được giải thích rõ ràng từ hiệu trưởng thì ngày mai sẽ không đưa học sinh đến trường khai giảng.

Số tiền dự kiến các phụ huynh phải đóng đầu năm mà Trường Tiểu học Sơn Đồng đưa ra lên đến gần 7.5 triệu đồng. Trong đó, có nhiều khoản thu mà các phụ huynh cho rằng bất hợp lý như đồng phục, bảng tính thông minh, chương trình học tiếng Anh có yếu tố nước ngoài,...

Thanh Hùng  

Hà Nội công bố 31 đường dây nóng tiếp nhận phản ánh lạm thu

Hà Nội công bố 31 đường dây nóng tiếp nhận phản ánh lạm thu

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa công bố số điện thoại đường dây nóng để người học, phụ huynh và nhân dân phản ánh các hiện tượng thu chi không đúng quy định năm học 2018-2019 tại các trường trên địa bàn.

Lạm thu tiền trường: "Cào bằng gây ra bức xúc"

Lạm thu tiền trường: "Cào bằng gây ra bức xúc"

Hiệu trưởng viết thư kêu gọi tài trợ số tiền lên đến trên 900 triệu đồng, lớp 1 cần khoảng 55 triệu đồng và chia đều cho mỗi phụ huynh đóng 1,3 triệu...Các hiện tượng lạm thu đầu năm đang gây bức xúc.