Clip hai anh em song sinh cứu nhau khi bị tủ đè là một trong những hình ảnh được lan truyền mạnh mẽ nhất tuần qua. 

Tuy nhiên, một số người hoài nghi đã đặt nghi vấn liệu clip này có thật hay không khi biết thông tin bố 2 đứa trẻ hiện đang làm việc cho một công ty chuyên cung cấp thiết bị giám sát an ninh.

{keywords}

Ngăn kéo tủ quần áo trống rỗng, sự vắng mặt của người lớn và việc camera được chĩa thẳng vào phía xảy ra sự việc khiến một số người hoài nghi về độ trung thực của clip này.

Theo clip, cả hai cậu bé Brock và Bowdy Shoff đều bị va đập khi tủ quần áo đổ lên người chúng. Bowdy đã luồn lách ra khỏi chiếc tủ, còn Brock thì bị kẹt lại. Chỉ trong vài giây, cậu bé Bowdy đã phân tích tình huống trước khi dùng tay đẩy chiếc tủ ra để giải cứu Brock.

Bố mẹ hai cậu bé song sinh đã chia sẻ đoạn phim lên mạng xã hội để cảnh báo các ông bố bà mẹ khác cẩn trọng hơn khi giám sát bọn trẻ.

Trong số 4 triệu người xem clip, có một số người đã nghi ngờ về tính xác thực của nó. Họ cho rằng việc ông bố Ricky đang làm việc cho một công ty cung cấp thiết bị giám sát đã chứng minh rằng gia đình này không trung thực.

“Toàn bộ chuyện này là giả dối. Ông bố làm việc cho một công ty bán camera” – một người nói. Một số khác thì nghi vấn việc cả hai người không nghe thấy tiếng tủ đổ là vô lý.

{keywords}
Gia đình Shoff xuất hiện trên kênh CNN

Trong khi đó, hai vợ chồng này khẳng định, đoạn phim không phải là một trò diễn. Họ chia sẻ với CNN rằng đó chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên.

Chị Shoff – mẹ của hai đứa trẻ sơ sinh đã hết lời khen ngợi cậu con trai Bowdy là “một cậu bé mạnh mẽ”.

Trước đó, khi đăng tải video lên Facebook, chị đã viết: “Tôi đã có một chút do dự khi đăng cái này. Nhưng tôi cảm thấy nó không chỉ giúp cảnh báo các bậc phụ huynh khác, mà còn thật kỳ diệu”.

“Chúng tôi rất biết ơn khi hai đứa song sinh có mối kết nối. Chúng tôi biết rằng Bowdy không chỉ làm một mình khi đẩy tủ quần áo để cứu Brock. Và cảm thấy thật may mắn khi thằng bé ổn”.

“Các bậc phụ huynh hãy luôn đảm bảo rằng tất cả tủ quần áo đều đã được bắt vít vào tường. Làm ơn hãy chia sẻ clip này”.

  • Nguyễn Thảo (Theo Daily Mail)