Ngày 30/5, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh kèm theo thông tin về việc một học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu (TP Nam Định) bị cô giáo đánh  bầm tím tay.

{keywords}
 

Hình ảnh sau khi đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của nhiều người cùng với sự phẫn nộ.

Thông tin về sự việc, ông Nguyễn Thế Lâm, Trưởng phòng GD-ĐT TP Nam Định (tỉnh Nam Định) xác nhận sự việc cô giáo Trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu đánh học sinh lớp 4 vì viết bài chậm khiến em này bị bầm tím một bên tay.

Ông Lâm cho biết, theo báo cáo nhanh của Trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu, sau khi nắm được thông tin, nhà trường đã xuống gia đình học sinh để xác minh sự việc.

Theo ông Lâm, cô giáo này đã dùng thước nhựa của học sinh đánh vào bả vai của cháu.

“Khi về nhà, mẹ cháu thay quần áo mới thấy có vết bầm nên đã chia sẻ với một người dì ở bên Nhật và người dì này đã chia sẻ thông tin lên mạng xã hội chứ gia đình chưa phản ánh với nhà trường”, ông Lâm thông tin.

Theo ông Lâm, hiện, nhà trường đã tạm đình chỉ công tác đối với cô giáo và yêu cầu kiểm điểm, làm tường trình về sự việc.

Còn về phía gia đình học sinh không có ý kiến gì và cũng đã gỡ bài đăng tải trên mạng xã hội.

Trao đổi với VietNamNet tối ngày 30/5, đại diện Sở GD-ĐT tỉnh Nam Định cho biết, do sự việc được phản ánh vào ngày nghỉ nên Sở mới nhận được báo cáo nhanh từ phòng GD-ĐT.

Tuy nhiên, ngay sau khi nhận được thông tin, Sở đã chỉ đạo phòng GD-ĐT TP Nam Định kiểm tra thông tin và báo cáo với lãnh đạo Sở. Quan điểm của Sở GD-ĐT là xử lý nghiêm nếu giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo.

"Sở GD-ĐT Nam Định đã yêu cầu nhà trường gặp gia đình học sinh xác minh ngay thông tin sự việc; có phương án đưa học sinh đi kiểm tra, làm công tác tư tưởng cho em. Đông thời yêu cầu giáo viên tường trình, kiểm điểm. Tùy vào mức độ, nhà trường và phòng GD-ĐT xem xét, đề nghị UBND TP xử lý theo quy định", đại diện Sở GD-ĐT Nam Định cho hay.

Hải Nguyên

Cô giáo trần tình, phụ huynh lên tiếng việc HS bị phạt vì đi học sớm

Cô giáo trần tình, phụ huynh lên tiếng việc HS bị phạt vì đi học sớm

Cô giáo chủ nhiệm lớp có học sinh đứng ngoài cổng trường giữa buổi trưa nắng đã nhận lỗi và phân trần lý do xảy ra sự việc.