Một ông bố đã vô cùng tức giận và cho rằng nhà trường phân biệt đối xử khi đuổi cô con gái 14 tuổi của anh về nhà vì có kiểu tóc kỳ lạ.

{keywords}

Chuyện xảy ra tại một trường học ở nước Anh.

Cô bé Chenise Benson khẳng định rằng cô bạn gốc Jamaica cũng có kiểu tóc tương tự thì được nhà trường cho phép, còn mình thì phải đứng khóc ngoài cổng trường vì kiểu tóc độc đáo này.

Cô bạn tên Jamila cũng khẳng định kiểu tóc của cô bé và Benson là giống nhau. Trong khi đó, một quy định trên website của trường viết: “Xin lưu ý rằng chúng tôi không cho phép những kiểu tóc không phải do tự nhiên, quá khích hoặc nhuộm màu”.

Ông bố cho biết, cô con gái rất thích kiểu tóc của ca sĩ Beyonce, sau đó đã lấy hết can đảm để hỏi một phụ nữ có cùng kiểu tóc này nơi mà cô ấy đã làm tóc. Cô bé Benson sau đó đã tiết kiệm tiền bằng cách làm việc nhà để thực hiện mong ước của mình. Và cô bé dự định sẽ mang kiểu đầu mới tới dự sinh nhật lần thứ 16 của chị gái.

{keywords}
Cô bé Chenise Benson và bố

Anh Benson cho biết, anh nhận được cuộc gọi của con gái giàn giụa nước mắt vào hôm đó. Cô bé nói rằng các giáo viên yêu cầu tháo các bím tóc vì cô bé đang làm trái quy định của trường. Khi anh Benson đến trường, một giáo viên đã đọc nội quy của trường cho anh nghe và anh cảm thấy quy định thật vô lý.

Ông bố này đưa con gái về nhà vào ngày hôm đó và không cho cô bé tới trường vào ngày hôm sau, tuy nhiên anh cho biết sẽ đưa con tới trường vào thứ Hai mà vẫn giữ nguyên kiểu tóc. “Tôi nghĩ rằng nó rất đẹp. Con bé trông rất tuyệt” – anh nói.

  • Nguyễn Thảo (Theo Daily Mail)