Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Ứng Hòa (Hà Nội) vừa có thông báo kết quả giải quyết vụ tố giác thầy giáo có hành vi dụ dỗ và quan hệ tình dục với nữ sinh 17 tuổi tại thôn Đinh Xuyên, xã Hòa Nam từ cuối năm 2016.

Cụ thể, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Ứng Hòa nhận được tin báo về tội phạm từ Công an xã Hòa Nam vào ngày 15/12/2016 với nội dung: Từ ngày 9/10/2015 - tháng 12/2016, ông Đinh Hải Hồng (sinh năm 1974, trú tại thôn Đinh Xuyên, xã Hòa Nam) có hành vi dụ dỗ và quan hệ tình dục với cháu Vũ Thị Thúy V., sinh ngày 6/2/2000 ở cùng thôn.

Ông Hồng là giáo viên của Trường THCS Hòa Nam.

{keywords}
Nữ sinh V.

Sau quá trình kiểm tra, xác minh Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Ứng Hòa kết luận căn cứ vào hồ sơ giải quyết tin báo đã có đủ cơ sở xác định: Từ tháng 10/2015, giữa cháu V. và Đinh Hải Hồng có quan hệ tình cảm yêu đương. Lời khai của cháu V. xác định từ ngày 13/6/2016 đến tháng 12/2016, V. và Hồng đã quan hệ tình dục với nhau 6 lần. Các lần quan hệ do có tình cảm yêu đương nên V. đều đồng ý quan hệ, Hồng không đánh đập hay ép buộc gì V. cả và khi quan hệ chỉ có hai người với nhau và không có ai chứng kiến hay biết sự việc. Do không có nhân chứng và Hồng không nhận đã quan hệ tình dục với cháu V. nên cơ quan điều tra không có căn cứ để chứng minh việc quan hệ tình dục giữa Hồng và cháu V.

Ngoài ra, theo lời khai của cháu V., lần quan hệ tình dục đầu tiên giữa hai người là vào ngày 13/6/2016, lúc này V. đã trên 16 tuổi. Do vậy, nếu có hành vi quan hệ tình dục thì hành vi của Đinh Hải Hồng không đủ yếu tố cấu thành tội Giao cấu với trẻ em quy định tại Điều 115, Bộ luật Hình sự.

Do biết được mối quan hệ giữa V. và Hồng, ngày 6/12/2016, bà Nguyễn Thị Hồng Lê (vợ của Hồng) đã có hành vi túm tóc, cổ áo rồi kéo V. vào trong nhà và dùng tay tát nhiều cái vào mặt, vào người V. Hậu quả làm V. bị bầm tím ở cẳng chân trái. Mặc dù bà Lê không nhận việc đã đánh cháu V. nhưng cơ quan điều tra vẫn có đủ tài liệu để chứng minh Lê dùng tay, chân đánh vào đầu, lưng, người cháu V.

Tuy nhiên, V. đã không đi khám điều trị ở đâu nên cơ quan điều tra không có căn cứ để giám định thương tích đối với cháu V. Do vậy, hành vi của Nguyễn Thị Hồng Lê không đủ yếu tố cấu thành tội Cố ý gây thương tích quy định tại điều 104 - Bộ luật Hình sự.

Xét thấy hành vi của Đinh Hải Hồng và Nguyễn Thị Hồng Lê không đủ yếu tố cấu thành tội phạm, ngày 14/4/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Ứng Hòa ra quyết định không khởi tố vụ án “Giao cấu với trẻ em” xảy ra từ ngày 13/6/2016 đến tháng 12/2016; không khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích” xảy ra ngày 6/12/2016 cùng xảy ra ở thôn Đinh Xuyên, xã Hòa Nam. Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Thị Hồng Lê về hành vi đánh nhau quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều 5 Nghị định 167 của Chính phủ.

Về mặt dân sự, cháu V. yêu cầu bà Nguyễn Thị Hồng Lê phải bồi thường thương tích cho mình theo quy định của pháp luật. Cơ quan điều tra đã hướng dẫn cháu V. viết đơn yêu cầu bồi thường dân sự gửi đến Tòa án nhân dân huyện Ứng Hòa.

Về việc ông Hồng có quan hệ tình cảm yêu đương với cháu V. và bà Lê đánh cháu V. là trái quy định về đạo đức nhà giáo, cơ quan điều tra đã có công văn báo cáo UBND huyện để chỉ đạo các phòng, ban liên quan xử lý ông Hồng, bà Lê theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, phía gia đình nữ sinh này cho biết không đồng tình với kết luận này và tiếp tục kiến nghị lên cơ quan điều tra cấp trên.

Bà Nguyễn Thị Nhung, mẹ cháu V. cho biết, ngày 24/4 đã tiếp tục gửi kiến nghị lên Công an TP Hà Nội, Bộ GD-ĐT cùng Thanh tra Sở GD-ĐT để yêu cầu khởi tố vụ án hình sự.

Thanh Hùng