Vào giờ ra chơi buổi chiều ngày 2/10, em Đinh Đan Lê - học sinh lớp 3C, Trường Tiểu học Nguyễn Trường Tộ cơ sở 2 (xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) - và một số học sinh đến chơi ở khu vực cổng trường. Bất ngờ cánh cổng sắt của trường đổ sập, đè lên chân em Lê.

Phát hiện sự việc, thầy cô giáo nhanh chóng đưa em học sinh này đến bệnh viện. Tại đây, các bác sĩ cho biết nạn nhân bị rạn xương, một phần thanh sắt đâm vào chân làm lộ xương bên trong, phải khâu nhiều mũi.

Sau khi được băng bó, xử lý vết thương, hiện gia đình đã đưa em Lê về nhà để tiện chăm sóc.

{keywords}
Cổng sắt Trường Tiểu học Nguyễn Trường Tộ cơ sở 2 sau khi bị đổ sập

Theo quan sát, cánh cổng sắt tại Trường Tiểu học Nguyễn Trường Tộ cơ sở 2 là loại cửa được đẩy, kéo ngang bằng 2 bánh xe phía dưới và 1 con lăn phía trên. Sau khi xảy ra sự cố, nhà trường đã nhanh chóng cho sửa lại.

{keywords}
Cửa sắt sau khi bị sập
{keywords}
Sắt bị gãy đã hoen gỉ
{keywords}
Em Đinh Đan Lê bị cửa đè lên người, thanh sắt đâp thủng chân

Ông Hoàng Văn Thụ - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Hưng Nguyên - cho biết sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đến thăm hỏi động viên cháu sớm ổn định sức khỏe, tâm lý.

“Cánh cửa tại Trường Tiểu học Nguyễn Trường Tộ được làm từ lâu nên xuống cấp. Vì xã và nhà trường không có tiền nên sửa chỗ này lại hỏng chỗ khác. Chúng tôi đang cùng chính quyền địa phương rà soát, tìm nguồn khắc phục những cơ sở vật chất không còn đảm bảo an toàn” - ông Thụ nói thêm.

Tường rào sập đè chết học sinh ở Nghệ An đã từng đổ vào năm 2019

Tường rào sập đè chết học sinh ở Nghệ An đã từng đổ vào năm 2019

Bức tường bị sập khiến em L. học sinh lớp 5, ở huyện Nam Đàn (Nghệ An) tử vong có từ hàng chục năm trước, hư hỏng nhưng không được sửa chữa.

Phạm Tâm