Vào khoảng 9h ngày 6/5, sau tiết kiểm tra, nhóm học sinh lớp 8, Trường THCS thị trấn Đà Bắc, huyện Đà Bắc (Hòa Bình) đang đứng chơi ở sân trường. Bất ngờ có 2 em bị cột bê tông từ tầng hai khu phòng học rơi trúng.

{keywords}

Hiện trường cột bê tông rơi khiến một học sinh Trường THCS thị trấn Đà Bắc tử vong

Vụ tai nạn khiến em Vũ Trung Kiên (SN 2005) bị chấn thương, gãy xương bả vai và em Vũ Quang Minh (SN 2005) bị chấn thương vùng đầu. Cả hai em cùng là học sinh lớp 8B.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo nhà trường đã nhanh chóng gọi xe cấp cứu đưa các em đến bệnh viện rồi báo cáo sự việc lên cơ quan cấp trên để làm rõ nguyên nhân.

Do chấn thương nặng nên cả 2 em đã được chuyển về cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Tuy nhiên, em Lê Quang Minh do bị chấn thương nặng ở vùng đầu nên đã không qua khỏi.

Ngay sau khi vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Cửu và lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình đã đến nắm tình hình, thăm hỏi động viên gia đình các học sinh bị nạn. Tỉnh Hòa Bình đã hỗ trợ 5 triệu đồng và huyện Đà Bắc hỗ trợ 3 triệu đồng cho mỗi gia đình.

Trường THCS thị trấn Đà Bắc được xây dựng từ những năm 2000, đến năm 2014 đã được tu sửa, hiện có dấu hiệu xuống cấp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình và các cơ quan chức năng liên quan ngay sau đó đã tổ chức họp khẩn với lãnh đạo nhà trường để bàn phương án sớm sửa sang, tôn tạo lại các hạng mục đã xuống cấp, nhằm không để tai nạn đáng tiếc tiếp tục xảy ra.

Thúy Nga

2 học sinh tử vong khi bám đuôi bò bơi qua sông

2 học sinh tử vong khi bám đuôi bò bơi qua sông

 2 học sinh lớp 5 đi học về đã bám đuôi bò bơi qua sông Đắk Bla thì bị đuối nước.