Hành động của cụ Lật để hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo tỉnh, chung tay góp sức ủng hộ sự nghiệp phát triển giáo dục, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Số tiền nói trên đã được cụ Vũ Thị Lật trao cho đại diện Chủ tịch Hội – Quỹ Khuyến học tại hội nghị Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đối thoại với cán bộ quản lý ngành giáo dục về giải pháp phát triển GD-ĐT giai đoạn 2020-2025.

{keywords}
 Cụ Vũ Thị Lật trao tượng trưng số tiền cho ông Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Trần Dũng Long, Chủ tịch Hội – Quỹ Khuyến học. Ảnh: Trà Hương

Ông Vũ Việt Văn bày tỏ sự vui mừng, ghi nhận, đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp, những tấm lòng vàng giúp Hội – Quỹ Khuyến học Vĩnh Phúc có thêm nguồn lực để trao các học bổng khuyến học, khuyến tài, hỗ trợ phát triển sự nghiệp giáo dục, xây dựng xã hội học tập của tỉnh.

Tại sự kiện, đại diện Tỉnh ủy và UBND tỉnh cũng đã phát động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương chung tay góp sức ủng hộ, tài trợ để xây dựng Quỹ.

“Đây không chỉ là nghĩa cử cao đẹp, mà còn chính là sự đầu tư cho phát triển tỉnh. Đề nghị Hội - Quỹ các cấp tiếp tục tuyên truyền vận động để mọi người dân, tổ chức, doanh nghiệp tiếp tục chung tay, quan tâm tham gia ủng hộ, góp sức nhiều hơn nữa”, ông Văn nói.

Ông Trần Dũng Long, Chủ tịch Hội – Quỹ Khuyến học cho hay dự kiến tháng 11 tới đây, tỉnh sẽ tổ chức một chương trình vận động ủng hộ Quỹ trên quy mô toàn tỉnh.

Quỹ Khuyến học tỉnh Vĩnh Phúc có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản riêng. Đây là quỹ xã hội hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, được hình thành từ nguồn tự tạo vốn trên cơ sở vận động, quyên góp, tài trợ của các tổ chức cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật. Nguồn thu này được công khai và bảo toàn vốn. Theo quy định quản lý Quỹ, ngoài tài trợ theo yêu cầu của các tổ chức, cá nhân, nguồn thu của Quỹ từ lãi các khoản tiền gửi, lãi trái phiếu Chính phủ dùng để chi: 40% cho công tác khuyến học, 30% cho công tác khuyến tài, 20% cho công tác xây dựng xã hội học tập, tối đa 10% cho hoạt động quản lý Quỹ.

Từ năm học 2019-2020 đến nay, Hội - Quỹ Khuyến học Vĩnh Phúc thường xuyên trao học bổng, các phần quà cho giáo viên, học sinh có nhiều thành tích trong học tập, giảng dạy, có hoàn cảnh khó khăn, có nghị lực vươn lên.

Hải Nguyên

Cụ sinh viên 85 tuổi: “Hằng ngày tôi đạp xe 35 phút đến trường"

Cụ sinh viên 85 tuổi: “Hằng ngày tôi đạp xe 35 phút đến trường"

Cụ kể bản thân không hề ngại chuyện cắp sách tới trường đi học khi tuổi đã cao và ngày thường đều đến trường bằng xe đạp.