- Phát hiện có kẻ lạ mặt vào trường xin đón học sinh, Trường Tiểu học Thanh Liệt (huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã gửi tin nhắn cảnh báo tới tất cả phụ huynh để đảm bảo an toàn cho học sinh. Hiện đã xác định được đó là một người trong làng nơi trường đóng.

Chia sẻ với VietNamNet, bà Nguyễn Thị Điềm cho biết ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã liên hệ cơ quan công an điều tra làm rõ. Qua điều tra cùng với hệ thống camera giám sát của trường đã tìm ra danh tính người đàn ông lạ mặt đến đón học sinh và qua xác định ban đầu đây là việc nhầm lẫn hi hữu.

Theo bà Điềm, trường có hai học sinh tên Tố Uyên. Người đàn ông lạ mặt được xác định là người trong làng và là chủ nhà trọ. Ông này được bố mẹ cháu nhờ đón học sinh tên Tố Uyên nhưng không nhớ cháu học lớp nào. Đến trường, ông vào một lớp bất kì và gọi tên nhưng không có ai tên Tố Uyên. Qua lớp bên cạnh, ông tiếp tục gọi và được học sinh chỉ cho một cháu Tố Uyên khác (cháu này không ở nhà trọ của ông). Do không biết mặt học sinh, chỉ nhớ tên Tố Uyên nên mới xảy ra nhầm lẫn.

Tuy nhiên, theo bà Điềm, hiện công an huyện vẫn đang điều tra xem liệu người đàn ông này có thực sự được gia đình cháu Tố Uyên kia nhờ đón hay không.

“Nhà trường sẽ chủ động nhắn tin lại cho phụ huynh học sinh để tránh hoang mang, lo sợ. Tuy nhiên, việc cảnh giác là không bao giờ thừa”, bà Điềm nói.

Trước đó như VietNamNet đưa tin, cuối giờ chiều ngày 4/4, có một người lạ mặt đeo khẩu trang vào xin đón học sinh ở lớp 2C.

Thấy có biểu hiện bất thường nên cô giáo đứng lớp đã không đồng ý cho đón và thông báo cho bảo vệ cùng lãnh đạo nhà trường.

Người này vào tận trong lớp, tự nhận là ông của một học sinh, bảo bố mẹ nhờ và xin phép đón về. Trước đó, không thấy gia đình nói nhờ ai. Học sinh thì không đi theo nhưng người đàn ông này vẫn cứ gọi, thậm chí còn gọi được đích danh tên. Khi hỏi thì học sinh cũng lắc đầu nói không biết người đàn ông này.

Tuy nhiên, trong lúc hỗn loạn, người lạ mặt này đã nhanh chóng rời khỏi khu vực trường.

Cùng ngày, nhà trường đã gửi tin nhắn đến toàn thể phụ huynh để cảnh báo sự việc. Qua đó đề nghị phụ huynh học sinh tự đón con em mình hoặc nếu nhờ đón phải báo giáo viên chủ nhiệm.

Về tin nhắn nhà trường cảnh báo đến phụ huynh, bà Điềm cho biết đó là trách nhiệm và sự cảnh báo cần thiết vì an toàn của tất cả học sinh.

Qua đây, bà Điềm cũng muốn các gia đình, phụ huynh cần quan tâm, quản lý con hơn sau giờ tan trường, thậm chí ngay ở khu vực cổng trường.

“Nếu ở ngoài nhà trường thì không thể kiểm soát được. Bởi theo nguyên tắc, nhà trường cũng không được phép giữ học sinh sau 15 phút trống tan trường. Vì vậy các phụ huynh cũng nên sắp xếp thời gian đón con em đúng giờ. Trong trường hợp nhờ đón hộ thì cũng nên báo với giáo viên chủ nhiệm để đảm bảo an toàn nhất cho các con”, bà Điềm chia sẻ.

  • Thanh Hùng