- Hôm nay 12/12, gần 140.000 học sinh thuộc 438 trường học mầm non và tiểu học trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã nghỉ học vì rét đậm ở mức dưới 10 độ C.

Sở GD-ĐT Lạng Sơn đã có công văn chỉ đạo các đơn vị, trường học xem xét chủ động cho học sinh nghỉ học khi nhiệt độ xuống dưới 10 độ C đối với cấp học mầm non, tiểu học và dưới 7 độ C đối với cấp THCS, THPT.

Theo đó, hôm nay, các trường mầm non, tiểu học trong toàn tỉnh đã chủ động thông báo nghỉ học tới tất cả học sinh, phụ huynh, bởi nhiệt độ xuống ở mức dưới 10 độ C.

Dự báo trong những ngày tới, thời tiết Lạng Sơn tiếp tục rét đậm, rét hại.

Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Sở GD-ĐT Lạng Sơn cho biết, trong những ngày tới nếu thời tiết tiếp tục diễn biến xấu, học sinh sẽ tiếp tục được nghỉ học để đảm bảo sức khỏe.

Sở GD-ĐT Lạng Sơn cũng yêu cầu các nhà trường có biện pháp chống rét cho các phòng học, các bếp ăn bán trú, phòng y tế đảm bảo đồ ăn nóng ấm, thuốc men phòng khi học sinh bị ốm trong trời lạnh. Các trường không được tổ chức các hoạt động ngoài trời trong thời tiết rét đậm.

Sở GD-ĐT cũng lưu ý, căn cứ vào thời tiết mỗi vùng, phòng GD-ĐT các huyện, thành phố chỉ đạo các nhà trường có thể điều chỉnh thời gian học, sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm. Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết, cần thu xếp để học sinh vẫn được vào lớp học.

Thanh Hùng

Nước lũ "chiếm trường", hàng nghìn học sinh Thừa Thiên - Huế nghỉ học

Nước lũ "chiếm trường", hàng nghìn học sinh Thừa Thiên - Huế nghỉ học

Mưa lớn từ chiều ngày 9/12 kéo dài đến sáng sớm nay đã khiến nhiều trường học tại Phong Điền, Phú Lộc (TT-Huế) bị ngập, gần 1000 học sinh được cho nghỉ học để đảm bảo an toàn.    

Trường ngập trong nước, học sinh toàn Đà Nẵng nghỉ học

Trường ngập trong nước, học sinh toàn Đà Nẵng nghỉ học

Nhiều trường học ở trung tâm Đà Nẵng bị ngập sâu đến 1,5m. Sở GD-ĐT thành phố phải chỉ đạo trường cho học sinh nghỉ học.