Học giả người Mỹ - người bị 2 con “phá bĩnh” khi đang trả lời trực tiếp đài BBC – đã lên tiếng về sự cố mà ông cho rằng “sai lầm nhỏ đã khiến gia đình tôi trở thành ngôi sao trên YouTube”.

Trước đó khi giáo sư Robert Kelly đang thảo luận về việc Tổng thống Hàn Quốc bị mất quyền lực trên BBC World News thì hai con nhỏ của ông “xông” thẳng vào phòng làm việc tại nhà và có những hành động ngộ nghĩnh. Hài hước hơn là sau đó khi vợ ông phát hiện ra sự việc, bà mẹ 2 con này đã có một hành động mà cộng đồng mạng gọi là “bà mẹ ninja” để giải cứu chồng.

“Chúng tôi hiểu tại sao mọi người lại thấy nó thú vị… Thật buồn cười” – giáo sư Kelly chia sẻ với phát thanh viên James Menendez của BBC, người đã thực hiện cuộc phỏng vấn trước đó.

Vợ ông – bà Jung-a Kim, một người phụ nữ Hàn Quốc nói: “Chúng tôi đã cười rất nhiều, nhưng cũng có lo lắng một chút”.

Phó giáo sư ngành khoa học chính trị ở ĐH Quốc gia Pusan nói thêm: “Chúng tôi thực sự lo lắng rằng BBC sẽ không bao giờ gọi lại cho chúng tôi nữa. Đó là phản ứng đầu tiên của chúng tôi – một sự mất thể diện mà chúng tôi đã hoàn toàn làm hỏng mối quan hệ với các vị”.

Nhiều người xem thấy ấn tượng về dáng điệu nghênh ngang của cô chị Marion, 4 tuổi khi cô bé bước vào phòng và tiến tới bàn làm việc của bố.

Ông Kelly cho biết, trước đó cô bé đã có một bữa tiệc sinh nhật ở trường mẫu giáo. “Con bé đang có tâm trạng rất hứng khởi về bữa tiệc ở trường”.

“Khi con gái mở cửa, tôi đã nhìn thấy hình ảnh con bé trên màn hình”.

Ông Kelly đã cố gắng hướng Marion về phía mấy món đồ chơi, trong khi hi vọng rằng đài truyền hình có thể thu hẹp góc quay hoặc sử dụng một số video của bà Park Geun-hye để phát khi đó.

Nhưng kênh này đã không làm thế. Khi ông Kelly trả lời một câu hỏi về mối quan hệ giữa Hàn Quốc và Triều Tiên thì cậu con trai 8 tháng tuổi – James tiếp tục mở cửa và lăn vào trên chiếc xe tập đi. “Lúc đó thì tôi biết là thôi xong rồi” – ông bố này chia sẻ.

Thực tế là nhiều người đã nhầm tưởng bà Kim là người giúp việc hoặc vú em. Điều này khiến ông Kelly cảm thấy “khá khó chịu” – ông nói với BBC.

Thế nhưng vợ ông thấy thoải mái với việc này. “Tôi hi vọng rằng mọi người sẽ hài lòng với điều đó và không tranh cãi nữa” – cô nói. “Tôi không phải là vú em. Đó là sự thật, vì thế tôi hi vọng họ sẽ ngừng tranh cãi”.

Phản ứng không ngờ tới của cộng đồng mạng sau khi video được lan truyền khắp thế giới khiến cho vợ chồng ông Kelly phải tắt hết điện thoại và không truy cập vào mạng xã hội trong khoảng vài ngày.

Tuy nhiên, gia đình ông quyết định lên tiếng chia sẻ để thỏa mãn sự điên cuồng của giới truyền thông Hàn Quốc về vụ việc mà ông Kelly nhận hết lỗi về mình khi đã không khóa cửa như bình thường. Hai vợ chồng họ cũng tổ chức một cuộc họp báo vào ngày 15/3 tại trường ĐH Quốc gia Pusan, Hàn Quốc, nơi ông đang giảng dạy.

  • Nguyễn Thảo (Theo Guardian)